Skip to content
Western Sydney Việt NamWestern Sydney Việt Nam
  • Gương mặt WSU
  • Trả góp học tập
  • Liên hệ
  • Đăng ký tư vấn
  • Find
  • Đại học
    <h2><a href="/dai-hoc">Đại học</a></h2> <p>Cử nhân Western Sydney là chương trình đào tạo liên kết giữa Viện ISB, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Đại học Western Sydney.</p>
    • Cử nhân Kinh doanh
    • Cử nhân Truyền thông
    • Cử nhân Khoa học Dữ liệu ứng dụng
    • Western Sydney Global Pathways
  • Sau đại học
    <h2><a href="/sau-dai-hoc">Sau đại học</a></h2> <p>Western Sydney Việt Nam mang đến các chương trình Thạc sĩ nhằm xây dựng cho học viên kiến thức, năng lực, kỹ năng cốt lõi trong môi trường kinh doanh toàn cầu.</p>
    • Thạc sĩ Kinh doanh PSO MBA
    • Thạc sĩ Kinh doanh MBA Talent
    • Thạc sĩ Quản lý Giáo dục
  • Giới thiệu chung
  • Sinh viên hiện tại
  • Sự kiện
  • Tin tức
  • Doanh nghiệp

Home / Tin tức / Lời khuyên từ một Chuyên gia Field Marketing Specialist dành cho cho các bạn trẻ theo ngành Marketing

Tin tức
2 năm trước

Lời khuyên từ một Chuyên gia Field Marketing Specialist dành cho cho các bạn trẻ theo ngành Marketing

Field Marketing được hiểu một cách đơn giản là ứng dụng các công nghệ hiện đại vào hoạt động như Trade Marketing, Brand marketing, Customer Relationship Management…nhằm thúc đẩy và gia tăng doanh số. Thế nên hãy cùng Western Sydney Việt Nam đi tìm hiểu về nghề “siêu hot” này nhé!

Khi thị trường bán lẻ ngày càng nở rộ với sự có mặt đầy đủ của các thương hiệu lớn nhỏ ở mọi phân khúc thì việc sử dụng Marketing truyền thống để định vị thương hiệu càng trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết.

Vậy nên, Western Sydney University Việt Nam đã mời anh Võ Đức Hoàng Chương- hiện đang là Field Marketing Specialist tại JTI (Japan Tobacco International) đến và cùng chia sẻ siêu thú vị về những khía cạnh trong công việc Marketing.

Field marketing – Công thức bí mật để tăng doanh số và thị phần

Anh Võ Đức Hoàng Chương- hiện đang là Field Marketing Specialist tại JTI (Japan Tobacco International)
Anh Võ Đức Hoàng Chương- hiện đang là Field Marketing Specialist tại JTI (Japan Tobacco International)

Để tối đa hóa được trải nghiệm mua hàng của người tiêu dùng, sự hỗ trợ của công cụ kỹ thuật số ngay tại điểm siêu thị hay cửa hàng được xem là “đòn quyết định”. Đặc biệt trong việc quản lý Shopper, customer (bao gồm các account, retailers, các kênh bán hàng). Từ đó giúp nâng cao và kết nối trải nghiệm của người tiêu dùng, gia tăng tỷ lệ bán/mua hàng thành công.

Với môi trường bán lẻ thì field marketing là một trong những hoạt động cuối cùng của chuỗi giá trị đã trở thành một phần không thể thiếu của các tập đoàn FMCG toàn cầu trong nhiều năm, biến người tham quan mua sắm thành người mua hàng. Thông qua cách bài trí hàng trên kệ, sử dụng các hoạt động hoạt náo… để thu hút khách hàng.

Các hoạt động Field Marketing dựa trên ba yếu tố gồm các hoạt động thực hiện trực tiếp tại cửa hàng, áp dụng công nghệ và thực hiện báo cáo cũng như kích hoạt thương hiệu, để biến người tham quan mua sắm thành người mua hàng và cuối cùng là thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho chính công ty.

Đặc điểm nhận dạng của một người Field Marketing

Theo anh Hoàng Chương chia sẻ, một Marketer thành công trong lĩnh vực Field Marketing cần hội tụ nhiều yếu tố và kỹ năng, nhưng quan trọng nhất là:

Luôn luôn tìm kiếm cơ hội, nhìn thấy khả năng tối đa hóa lợi nhuận cho công ty từ mọi hoạt động sản xuất đến bài trí và giao thương để gia tăng doanh thu cuối cùng trong thị trường,

Kế đến là sự sáng tạo, không ngừng tìm hướng phát triển và phương thức mới thực hiện dự án mới lạ, thu hút truyền thông và sự quan tâm của người tiêu dùng. Để hình ảnh sản phẩm được lưu đọng lâu hơn trong tâm trí khách hàng.

Cuối cùng là khả năng phân tích data, dữ liệu dựa trên những báo cáo thường niên. Kết hợp với bản lĩnh tự tổng hợp những thông tin từ quan sát và nghiên cứu thị trường thực tế. Để có thể tìm thấy cơ hội phủ sóng thương hiệu dựa trên các con số “biết nói” đấy.

Lời khuyên cho GenZ chuẩn bị chọn ngành Marketing

Đừng nhầm lẫn giữa Marketing và Sale:

Nếu Sale là quá trình mang sản phẩm công ty, dịch vụ tới đối tượng trung gian để bán hàng (đại lý, tạp hóa, nhà bán lẻ) để tăng cường doanh số bán hàng. Đồng thời phải giữ mối quan hệ tốt với các khách hàng trung thành, vì đây chính là cách để sản phẩm được bán ra liên tục và phủ sóng mọi tỉnh thành, ngóc ngách. Thì Marketing định vị hình ảnh, thương hiệu khiến khách hàng “nhớ mặt” sản phẩm ngay từ đầu.

Marketing giống như nghệ thuật và khoa học để con người ta thỏa sức sáng tạo nhằm thỏa mãn nhu cầu của đối tượng sử dụng dịch vụ sản phẩm hay rộng hơn là toàn thị trường. Và mục tiêu cuối cùng của marketing giúp chủ thể thực hiện sau đó nâng cao lợi nhuận

Lời khuyên dành cho các bạn trẻ muốn theo ngành Marketing

Muốn trở thành một Field Marketing “rành nghề”. Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, sinh viên nên được ma sát với các cuộc thi mô phỏng kinh doanh để có thể tìm hiểu về sự cạnh tranh thương trường, thấu hiểu sản phẩm.

Sự nhạy bén trong phân tích thị trường, tầm quan trọng của các insight sẽ được nghiên cứu một cách bài bản, khoa học, logic. Biến những con số thụ động thành doanh thu chủ động.

Cuối cùng là sinh viên nên lựa chọn môi trường học tập và làm việc thích hợp sẽ là lộ trình tốt để sinh viên thăng tiến. Vì chính cách các bạn trẻ làm việc với nhau sẽ góp phần tạo nên không khí làm việc cạnh tranh công bằng. Và năng lực sẽ là thước đo chuẩn xác để đánh giá các bạn không màng đến các yếu tố chủ quan khác.

Hiện nay, ĐH Western Sydney Việt Nam không chỉ ưu tiên tạo môi trường đào tạo chuyên nghiệp với kiến thức thực tế thông qua bài tập phân tích xu hướng, dự án báo cáo, case study mà còn nghiên cứu thị trường, trải nghiệm mô phỏng kinh doanh. Thêm vào đó, chương trình học chất lượng và thời gian học rút gọn mở ra các cơ hội thực tập sớm giúp sinh viên cọ xát với môi trường thực tế song song với môi trường học tập tại trường.

Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết về các chương trình học và đào tạo tại trường ĐH Western Sydney Việt Nam, các bạn có thể truy cập tại đây

Chia sẻ bài viết:

Bài viết chọn lọc

Tin tức

Cách thích ứng với nhu cầu đa dạng ngành nghề

Tin tức

Môi trường học tập năng động ở Western Sydney Việt Nam

Tin tức

Ba yếu tố khiến giới trẻ ‘cả thèm chóng chán’ nghề nghiệp

Bài viết liên quan

Vì sao chứng nhận AACSB lại quan trọng đối với các trường kinh doanh?
Tin tức
4 ngày trước

Vì sao chứng nhận AACSB lại quan trọng đối với các trường kinh doanh?

Đối với các trường kinh doanh nói chung và các chương trình MBA nói riêng, AACSB (Association to Advance Collegiate Schools of Business) đóng vai trò như một nhà kiểm định quốc tế hàng đầu về chất lượng giảng dạy. Có thể nói, chứng nhận AACSB tác động nhiều đến việc lựa chọn trường học [...]

Tuyển sinh Cử nhân Western Sydney 2023: Cơ hội nhận học bổng 50%, 4 năm 2 bằng
Tuyển sinh
1 tháng trước

Tuyển sinh Cử nhân Western Sydney 2023: Cơ hội nhận học bổng 50%, 4 năm 2 bằng

Cử nhân Western Sydney là chương trình liên kết giữa Viện ISB, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Đại học Western Sydney, Úc. Sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng của Đại học Western Sydney và được công nhận bởi nhà tuyển dụng trên toàn thế giới. Western Sydney Việt Nam tuyển [...]

Hội thảo “Xây dựng thương hiệu trường tồn”
Tin tức
3 tháng trước

Hội thảo “Xây dựng thương hiệu trường tồn”

Sở Công Thương, Viện ISB và Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng tổ chức hội thảo “Xây dựng thương hiệu trường tồn”, diễn ra vào ngày 06/01/2023 sắp tới. Tổng quan về hội thảo Xây dựng thương hiệu đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây do chuyển đổi số. Với sự [...]

Western Sydney Việt Nam
Liên hệ tư vấn

Văn phòng Tuyển sinh

Địa chỉ: 17 Phạm Ngọc Thạch, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Hotline: 028 3930 5293 (Đại học)
028 36221818 (Sau Đại học)

Cơ sở đào tạo

Campus 1: 17 Phạm Ngọc Thạch, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Campus 2: 196 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM

Campus 3: 279 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10, TP.HCM

Campus 4: 41 - 43 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

    Học tập & Tuyển sinh
    • Chương trình Đại học
    • Chương trình Sau Đại học
    • Sinh viên hiện tại
    Liên kết
    • Sự kiện
    • Tin tức
    • Liên hệ
© 2023 Western Sydney Việt Nam
Viện ISB, Đại Học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh (UEH-ISB)
© 2023 Western Sydney Việt Nam - Viện ISB, Đại Học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh (UEH-ISB)
  • Đại học
    <h2><a href="/dai-hoc">Đại học</a></h2> <p>Cử nhân Western Sydney là chương trình đào tạo liên kết giữa Viện ISB, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Đại học Western Sydney.</p>
    • Cử nhân Kinh doanh
    • Cử nhân Truyền thông
    • Cử nhân Khoa học Dữ liệu ứng dụng
    • Western Sydney Global Pathways
  • Sau đại học
    <h2><a href="/sau-dai-hoc">Sau đại học</a></h2> <p>Western Sydney Việt Nam mang đến các chương trình Thạc sĩ nhằm xây dựng cho học viên kiến thức, năng lực, kỹ năng cốt lõi trong môi trường kinh doanh toàn cầu.</p>
    • Thạc sĩ Kinh doanh PSO MBA
    • Thạc sĩ Kinh doanh MBA Talent
    • Thạc sĩ Quản lý Giáo dục
  • Giới thiệu chung
  • Sinh viên hiện tại
  • Sự kiện
  • Tin tức
  • Doanh nghiệp
  • Gương mặt WSU
  • Trả góp học tập
  • Liên hệ
  • Đăng ký tư vấn