“SOCIAL MEDIA MARKETING AND COMMUNICATION – THE GOOD, THE BAD, AND THE UGLY!” – Mở rộng tầm nhìn về mạng xã hội và xây dựng thương hiệu cá nhân
Ngày 21/7/2023 vừa qua, đội ngũ CareerHub VN đã tổ chức thành công sự kiện “Social Media Marketing and Communication – The Good, The Bad and The Ugly!”. Chương trình đã thành công thu hút các bạn trẻ đam mê với lĩnh vực Marketing, đem đến những kiến thức hữu ích và cơ hội giao lưu giữa các bạn sinh viên và diễn giả “siêu xịn”.
Sự góp mặt của diễn giả đặc biệt làm chương trình trở nên ý nghĩa hơn
Tiến sĩ Lorena Mathien – Viện trưởng Viện Phát Triển Kinh Doanh tại Trường Đại học Bang Buffalo Hoa Kỳ (Buffalo State University).
Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong dạy học và làm việc lĩnh vực marketing cùng các ngành liên quan, bà cũng có những đóng góp to lớn được ghi nhận.
Tiến sĩ Lorena nhận bằng tiến sĩ từ Đại học Buffalo State (UB) về Chiến lược và Quản lý Hoạt động; bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế. Ngoài ra, bà còn đạt Chứng nhận PMP (Chuyên gia quản lý dự án) từ PMI (Viện quản lý dự án).
Bên cạnh đó, bà còn được WSU-ers yêu thích bởi sự duyên dáng, thân thiện và vô cùng hài hước khi mang đến những chia sẻ hữu ích về Social Media Marketing.
Nội dung chính của chương trình
Định nghĩa “Digital Activist”
Tiến sĩ Lorena đã làm rõ “Digital Activist” là người sử dụng mạng xã hội như một phương tiện để thúc đẩy một mục đích, hoặc vận động mọi người hướng tới nhận thức về một sự việc nào đó.
Đồng thời bà cũng cho biết ngày nay hầu hết mọi người nói chung và các bạn trẻ nói riêng mắc chứng “ức chế trực tuyến” do sự khác biệt giữa thông tin trên thế giới ảo và ngoài đời thực.
Vậy làm thế nào để nhận biết được những gì chúng ta thấy trên mạng xã hội là đáng tin cậy?
Việc đầu tiên chúng ta cần làm để xác định một thông tin trực tuyến có đáng tin cậy hay không theo bà Mathien chia sẻ dựa vào những yếu tố sau:
- Source verification
- Cross – referencing
- Author credentials
- Bias evaluation
- Fact – checking
- Website quality
- Critical thinking
- User reviews and comments
Điều này cũng tương tự khi đánh giá một chiến dịch quảng bá trực tuyến:
- Examine sources
- Fact – checking web
- Check timestamps and context
- Investigate the content
- Cross – check
Vậy làm thế nào để xây dựng một thương hiệu uy tín có độ tin cậy cao thu hút người tiêu dùng?
- Define your brand
- Market research
- Create a business plan
- Choose a platform and technology
- Design and development
- User engagement features
- Security and privacy
- Beta testing and feedback
- Launch and marketing
- User support and community management
- Iteration and improvement
- Get help!
Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trực tuyến hiệu quả
Tiến sĩ Lorena cho biết yếu tố đầu tiên giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân đó là phải hiểu chính mình để từ đó phát huy điểm mạnh và tìm cách hạn chế điểm yếu. Sau đó, bạn cần làm rõ đối tượng bạn muốn hướng đến. Đồng thời làm rõ mục đích và thông điệp cho thương hiệu cá nhân của bạn. Bên cạnh đó bà cũng nhấn mạnh điều quan trọng là kiểm soát cách bạn nhận thức và định vị bản thân một cách chiến lược để đạt được các mục tiêu cá nhân và nghề nghiệp của bạn.
Phần cuối chương trình, Tiến sĩ và các bạn sinh viên WSU đã có phần giao lưu giải đáp thắc mắc sôi nổi về một số phương pháp làm thế nào để profile của mình cho thấy tính thân thiện nhưng vẫn thể hiện được sự chuyên nghiệp. Bà đã “gỡ rối” vấn đề qua những ví dụ minh họa sống động và đồng thời nhắn nhủ: “Chuyên nghiệp không có nghĩa là bạn không có quyền được khoe cá tính. Cứ thỏa sức thể hiện bản thân miễn là có chừng mực và đúng bản chất con người bạn, bạn vẫn sẽ xây dựng thương hiệu cá nhân thành công!”.
Kết
Thông qua chương trình, ngoài việc hiểu thêm về lĩnh vực Social Media Marketing, các bạn sinh viên còn biết cách tạo dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả, chuyên nghiệp và đầy chất riêng.
Để có thể lắng nghe nhiều hơn những kiến thức bổ ích, các bạn hãy cùng đón chờ những chương trình mới của CareerHub VN trong thời gian tới.