Đoàn Thị Mỹ Linh

Đoàn Thị Mỹ Linh

Master of Business Administration

Thạc sĩ Đoàn Thị Mỹ Linh là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang trên hành trình chuyển mình sang lĩnh vực giảng dạy và nghiên cứu, với niềm đam mê đặc biệt trong việc khai phá và đồng hành cùng thế hệ những người làm marketing và kinh doanh kế tiếp.

Xuất phát từ nền tảng vững chắc trong lĩnh vực phân tích hành vi người tiêu dùng và hoạch định chiến lược tại các tập đoàn đa quốc gia, Thạc sĩ Đoàn Thị Mỹ Linh mang đến sự kết hợp độc đáo giữa kinh nghiệm thực tiễn và tư duy nghiên cứu học thuật. Hiện tại, Thạc sĩ Đoàn Thị Mỹ Linh đang là Nghiên cứu sinh Tiến sĩ chuyên ngành Marketing tại Đại học Lincoln (Vương quốc Anh), tập trung vào các chủ đề mới nổi như công nghệ trong marketing, trí tuệ nhân tạo (AI), deepfake và hành vi tiêu dùng kỹ thuật số.

Trước khi bước vào con đường học thuật, Thạc sĩ Đoàn Thị Mỹ Linh có hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý tại các tập đoàn lớn như Citibank, Grab, Lazada, từng đảm nhiệm các vị trí như Giám đốc Chiến lược & Hoạch định Khách hàng, Trưởng nhóm Phân tích Chiến lược,… Bên cạnh đó, Thạc sĩ Đoàn Thị Mỹ Linh cũng từng trực tiếp tham gia tuyển chọn, cố vấn và dẫn dắt các tài năng trẻ trong chương trình Quản trị viên tập sự (Management Trainee) tại nhiều công ty đa quốc gia.

Là người theo đuổi triết lý học tập suốt đời và tinh thần làm chủ tri thức, Thạc sĩ Đoàn Thị Mỹ Linh không chỉ truyền cảm hứng học hỏi cho sinh viên, mà còn khơi dậy tư duy phản biện, sự tò mò học thuật và động lực phát triển bản thân liên tục, nhằm đáp ứng yêu cầu nhân lực trong thời đại AI và big data.

Bằng cấp cao nhất/ Highest qualification

Master in Business Administration

Bằng cấp học vị/ Qualification(s)

Ph.D. in Marketing (University of Lincoln, UK)

Lĩnh vực giảng dạy/ Teaching field(s)

Business Analytics

Customer Insights

Marketing Analytics

Lĩnh vực nghiên cứu/ Research field(s)

Tech Marketing

Consumer Behaviour in e-platforms

AI in Marketing

Deepfakes in Advertising

Mindful Consumption

Consumer Wellbeing

Các nghiên cứu tiêu biểu/ Selected Publications

Doan, L. (2025). Truth or Trick? Cross-Cultural Insights into Consumer Openness to AI-generated Deepfake Advertising. Paper presented at American Marketing Association (AMA) Global Marketing conference, Australia, 2025-May.

Doan, L. T. M., Rahman, M. and Vo, X. V. (2025). Mitigating overconsumption through mindfulness: the role of cashless payments in impulsive buying and sustainable consumer behaviour, Journal of Chinese Economic and Business Studies, 23(2), 209–232. https://doi.org/10.1080/14765284.2024.2415728

Doan, L. T. M., Rahman, M., Nguyen, P. D., & Nguyen, N. P. (2025). Gamifying e-shopping experience: how psychological needs drive impulse buying and the role of mindfulness – a moderated mediation model. J. International Business and Entrepreneurship Development, 17(1), 6-33. http://dx.doi.org/10.1504/JIBED.2025.10072855

Doan, L. T. M., Rahman, M., Nguyen, P. D., & Nguyen, N. P. (2025). Unlocking the Secret Ingredients of Consumer WELLBEING in the e-commerce Impulse Buying Context. Journal of Business Research. #JOBR-D-25-01895.

Doan, L. T. M., Dang, T. (2025). Beyond the 5-Star Ratings: Psychological Pathways from Fake Reviews to Consumer Switching in E-tailing. International Journal of Retail & Distribution Management. #IJRDM-04-2025-0323.

Doan, L., Rahman M., Nguyen, P., & Nguyen, N. (2024). Gamification for Sustainable Consumption and Consumer Wellbeing. Paper presented at the Australian and New Zealand Marketing Academy conference, ISSN: 1447-3275. Australia, 2024-Dec.

Nguyen, N., Doan, L., & Nguyen, S. (2024). Shoppertainment: Oops, I bought it again!. Paper presented at the Australian and New Zealand Marketing Academy conference, ISSN: 1447-3275. Australia, 2024-Dec.

Doan, L. & Rahman M. (2024). Bend the Trend: Towards Responsible Consumption in E-Commerce. Poster Presented at the East Midlands Doctoral Network Conference. UK, 2024-Sep.

Nghiên cứu được tài trợ/ Research Grants

(2025) – Mitigating overconsumption through mindfulness: the role of cashless payments in impulsive buying and sustainable consumer behaviour – sponsored by UEH

(2025) – Gamifying e-shopping experience: how psychological needs drive impulse buying and the role of mindfulness – a moderated mediation model – sponsored by UEH

(2025) – Unlocking the Secret Ingredients of Consumer WELLBEING in the e-commerce Impulse Buying Context – sponsored by UEH

Messenger