Nguyễn Thành Luân
Ph.D in Education
Tiến sĩ Nguyễn Thành Luân là giảng viên thuộc chương trình Offshore Western Sydney Việt Nam và là giảng viên thỉnh giảng tại Trường Giáo dục thuộc các trường đại học Việt Nam và Úc. Thầy Luân nhận bằng Tiến sĩ Giáo dục tại Trường Đại học Newcastle, Úc. Thầy đã và đang giảng dạy trong các lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh, xã hội học giáo dục, sư phạm và quản lý giáo dục. Các lĩnh vực nghiên cứu của thầy bao gồm đào tạo và phát triển giáo viên cũng như công nghệ trong giáo dục.
Bằng cấp cao nhất/ Highest qualification
Ph.D in Education
Bằng cấp học vị/ Qualification(s)
Ph.D in Philosophy in Education
Lĩnh vực giảng dạy/ Teaching field(s)
TESOL, Pedagogy, Educational Sociology, Literacy
Lĩnh vực nghiên cứu/ Research field(s)
Teacher Education and Development, Educational Technology
Các nghiên cứu tiêu biểu/ Selected Publications
Nguyen, P. T., Nguyen, L. T., & Nguyen, V. M. (2024). Teacher practices regarding teaching presence in Vietnamese tertiary online distance education programmes. Humanities and Social Sciences Communications, 11(1), 1062. https://doi.org/10.1057/s41599-024-03549-6
Vo, T. D., Nguyen, L. T., Ho, T. M., & Nguyen, M. V. (2024). Continuing professional development for CALL teacher trainers in Vietnam: A gap between policy and practice. In L. McCallum & D. Tafazoli (Eds.), Computer-assisted language learning in the Global South: Exploring challenges and opportunities for students and teachers (1st ed.). Routledge.
Le, V. T., Mai, M. T., Tran, L. N. T., & Nguyen, T. L. (2024). Teacher perspectives about English language teaching reforms in Vietnamese high schools. HO CHI MINH CITY OPEN UNIVERSITY JOURNAL OF SCIENCE-SOCIAL SCIENCES, 14(4). https://doi.org/10.46223/HCMCOUJS.soci.en.14.4.2781.2024
Nguyen, P. T., Nguyen, Q. L. H. T. T., Huynh, V. D. B., & Nguyen, L. T. (2024). E-learning quality and the learners’ choice using spherical fuzzy analytic hierarchy process decision-making approach. Vikalpa, 49(2), 143-156. https://doi.org/10.1177/02560909241255003
Nguyen, L. T., Vo, T. D., & Tran, N. G. (2023). CALL teacher trainers’ challenges and coping strategies: Voices from Vietnam. In D. Tafazoli & M. Picard (Eds.), Handbook of CALL teacher education and professional development: Voices from under-represented contexts (pp. 429-444). Springer Nature Singapore. https://doi.org/10.1007/978-981-99-0514-0_25
Nguyen, T. A., Nguyen, L. T., & Vo, A. P. (2023). Vietnamese EFL secondary school teachers’ perceptions of task-based language teaching. Language Related Research, 14(1), 89-112. https://doi.org/20.1001.1.23223081.1401.0.0.159.1
Nguyen, T. L., & Tran, N. G. (2022). CALL initial teacher education in Vietnamese higher education: Unheard voices. Teaching English with Technology, 22(3-4), 85-106.
Le, V. T., Nguyen, N. H., Tran, T. L. N., Nguyen, L. T., Nguyen, T. A., & Nguyen, M. T. (2022). The interaction patterns of pandemic-initiated online teaching: How teachers adapted. System, 105, 1-12. https://doi.org/10.1016/j.system.2022.102755
Nghiên cứu được tài trợ/ Research Grants
British Council UK-VN