Site icon Western Sydney Việt Nam

Cựu sinh trường chuyên: “Mình chọn chương trình Đại học liên kết quốc tế!”

Nhiều cựu học sinh có thành tích cao, từ các trường THPT chuyên, lựa chọn các chương trình Đại học liên kết quốc tế tại Việt nam để trải nghiệm môi trường học khác biệt, nâng cao trình độ ngoại ngữ.

Năm 2021, Western Sydney Việt Nam ghi nhận tỷ lệ 67,3% tổng số tân sinh viên đạt điều kiện đầu vào tiếng Anh có trình độ IELTS trên 7.0 (hoặc tương đương) và điểm trung bình lớp 12 khá cao. “Mình chọn chương trình Đại học liên kết quốc tế!” – một số tân sinh viên Western Sydney có cùng câu trả lời về lý do lựa chọn chương trình này.

Trải nghiệm môi trường học khác biệt – 100% tiếng Anh

Với môi trường học tập bằng 100% tiếng Anh và chương trình học chuẩn quốc tế, Western Sydney Việt Nam đã thu hút nhiều sinh viên có thành tích cao từ các trường THPT chuyên khắp nơi đến học tập bậc cử nhân. Đây là chương trình đại học liên kết quốc tế, hợp tác đào tạo giữa ISB – Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Đại học Western Sydney, Úc – Top 250 – 1% Đại học xuất sắc nhất trên thế giới.

Nguyễn Thảo Vy, THPT Ngô Quyền (Biên Hòa, Đồng Nai), đạt GPA 8.7 và IELTS 8.0 mong muốn học chương trình đại học chuẩn quốc tế và đã chọn Western Sydney Việt Nam.

Theo chia sẻ của một số tân sinh viên trường năm học 2021, môi trường học tập này hứa hẹn tạo nên sự khác biệt mà các bạn muốn trải nghiệm sau 12 năm học chương trình học Việt Nam.

Bạn Cao Nguyễn Phương Anh, THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), thành tích GPA 9.4 và IELTS 7.5, hào hứng: “Mình đã đọc một số chia sẻ của các anh chị cựu sinh viên và thấy đây là chương trình học rất thú vị! Mình sẽ được học hoàn toàn bằng tiếng Anh”.

Bạn Nguyễn Thảo Vy, THPT Ngô Quyền (Biên Hòa, Đồng Nai), đạt GPA 8.7 và IELTS 8.0 chia sẻ lý do: “Mình muốn học một chương trình đại học liên kết quốc tế. Qua một người bạn giới thiệu, mình biết đến Western Sydney Việt Nam và thấy rằng đây là ngôi trường đáng mơ ước!” Với thành tích xuất sắc, Thảo Vy đã nhận được học bổng 50% từ Western Sydney Việt Nam.

Bạn Trần Quý Dương, cựu học sinh trường THPT Lê Quý Đôn (Nha Trang, Khánh Hòa), đạt GPA 8.9 và IELTS 8.0, chia sẻ: “Tôi đặc biệt thích chương trình này vì sẽ được chứng nhận tốt nghiệp từ Western Sydney tại Úc. Và chương trình học 100% tiếng Anh là môi trường lý tưởng với mình. Mình đã luôn nghĩ đến một môi trường học khác biệt, so với môi trường đã học ở cấp Ba và Western Sydney đã đáp ứng được điều đó”.

Điểm khác biệt của các chương trình Đại học liên kết quốc tế như chương trình đào tạo Cử nhân Western Sydney là việc chú trọng rèn luyện cho sinh viên các kỹ năng mềm; kiến thức thực hành thực tiễn để thúc đẩy tư duy sáng tạo của sinh viên. Với sự năng động của thế hệ “Gen Z”, sinh viên ngày càng có mong muốn được phát triển và thể hiện bản thân, học tập ở một môi trường năng động, sáng tạo, hiện đại.

Đáp ứng nhu cầu học ngoại ngữ, hội nhập quốc tế

Chia sẻ thêm về những kỳ vọng khi chọn học Cử nhân Western Sydney, các tân sinh viên bày tỏ mong muốn được phát triển vốn ngoại ngữ và kỹ năng làm việc ở môi trường quốc tế.

Bạn Cao Nguyễn Phương Anh, THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), nói thêm: “Việc học 100% tiếng Anh như vậy sẽ giúp mình trau dồi kiến thức và phát triển bản thân trong tương lai. Ngoài khả năng ngôn ngữ, mình nghĩ rằng kỹ năng giao tiếp của mình cũng được nâng cao thông qua việc rèn luyện và tham gia các dự án trong chương trình học”.

Đồng quan điểm với Cao Nguyễn Phương Anh, Nguyễn Thảo Vy, THPT Ngô Quyền (Biên Hòa, Đồng Nai) chia sẻ: “Theo mình, học chương trình chuẩn quốc tế như vậy sẽ giúp sinh viên sẽ phát triển khả năng giao tiếp và làm việc trong môi trường quốc tế sau này”.

Phan Hoàn Mỹ, THPT Chuyên Thủ Khoa Nghĩa (An Giang), đạt GPA 9.2, IELTS 8.0, tân sinh viên Western Sydney 2021 tin tưởng vào con đường đại học phía trước: “Học tại một ngôi trường tiếp xúc tất cả môn học hoàn toàn bằng tiếng Anh theo mình là một lợi thế lớn. Với một nền kinh tế toàn cầu và tiếng Anh lại là ngôn ngữ toàn cầu, việc học ngôi trường Đại học sử dụng tiếng Anh giúp mình có ưu thế hơn so với các bạn sinh viên ở các trường Đại học Việt Nam”.

Phan Hoàn Mỹ, THPT Chuyên Thủ Khoa Nghĩa (An Giang), đạt GPA 9.2, IELTS 8.0, tân sinh viên Western Sydney 2021 cho rằng, học tập 100% tiếng Anh tại đây sẽ giúp bản thân tăng năng lực cạnh tranh trong tương lai.

Năm 2021, Western Sydney Việt Nam ghi nhận tỷ lệ 67,3% tổng số tân sinh viên đạt điều kiện đầu vào tiếng Anh có trình độ IELTS trên 7.0 (hoặc tương đương) và điểm trung bình lớp 12 khá cao. Điều kiện tuyển sinh cử nhân yêu cầu tiếng Anh ( chứng chỉ quốc tế tương đương IELTS 5.5) giúp ngôi trường này có thể đảm bảo sinh viên đáp ứng được chương trình học 100% tiếng Anh, chuẩn hóa chất lượng đầu vào Đại học liên kết quốc tế như Western Sydney.