Site icon Western Sydney Việt Nam

Western Sydney Việt Nam: Hội tụ “dàn sinh viên” đạt IELTS 8.0

Năm 2021, Western Sydney Việt Nam ghi nhận tỷ lệ 67,3% tổng số tân sinh viên đạt điều kiện đầu vào tiếng Anh có trình độ IELTS trên 7.0 (hoặc tương đương). Trong đó, tỷ lệ tân sinh viên đạt IELTS trên 7.5 là 23,3%.

Ngoài điểm tiếng Anh “khủng”, tân sinh viên chương trình Cử nhân Western Sydney còn đạt mức GPA (điểm trung bình lớp 12) khá cao – trên 8.5. Điều gì đã khiến ngôi trường này quy tụ “dàn sinh viên” có thành thích cao đến vậy?

Bạn Lê Phước Niên Giao, cựu học sinh THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị), đạt IELTS 8.0, chọn chương trình quốc tế Cử nhân Western Sydney tại Việt Nam thay cho du học trong thời điểm dịch bệnh.

Tân sinh viên háo hức với chương trình chuẩn quốc tế

Cử nhân Western Sydney là chương trình liên kết giữa ISB và Đại học Western Sydney. Đây là trường trong top 250 – 1% Đại học xuất sắc thế giới. Bằng cử nhân được cấp trực tiếp từ Đại học Western Sydney, đạt tiêu chuẩn cao nhất của hệ thống giáo dục Úc, được công nhận bởi nhà tuyển dụng toàn cầu.

Với nhiều hoạt động trải nghiệm đa dạng, sinh viên được thúc đẩy tư duy sáng tạo; trang bị kỹ năng mềm và kiến thức để trở thành công dân toàn cầu, đặc biệt là khả năng ngoại ngữ.

Tháng 8/2021, Đại học Western Sydney Việt Nam khảo sát, hầu hết các tân sinh viên năm học 2021 đạt thành tích cao đều có điểm chung là mong muốn được học Đại học chuẩn quốc tế chất lượng. Theo thống kê về chất lượng đầu vào năm 2021, Western Sydney Việt Nam ghi nhận tỷ lệ 67,3% tân sinh viên đạt điều kiện đầu vào điểm IELTS trên 7.0. Tỉ lệ đạt IELTS trên 7.5 là 23,3%.

Bạn Cung Anh Phong, THPT Nguyễn Du (TP.HCM), xuất sắc đạt GPA 9.0, IELTS 8.0. Anh Phong có niềm yêu thích tiếng Anh và chọn đến Western Sydney Việt Nam. “Tôi hy vọng đây là nơi để mình theo đuổi chuyên ngành mình muốn là kinh doanh quốc tế. Học tập trong môi trường 100% tiếng Anh là lợi thế rất lớn để sử dụng tiếng Anh thành thạo trong cuộc sống và công việc”, Anh Phong cho biết.

Bạn Nguyễn Đặng Thảo Hiền, THPT Nguyễn Tất Thành (Kon Tum) điểm GPA đạt 9.3 và IELTS 8.0 chia sẻ về kỳ vọng của bản thân: “Điều mình ấn tượng nhất là chất lượng đào tạo quốc tế của chương trình này. Học chương trình 100% tiếng Anh sẽ giúp cho sinh viên có lợi thế khi đã làm quen với môi trường làm việc quốc tế. Vì vậy, mình tin rằng bản thân sẽ phát triển, hội nhập quốc tế tốt trong sự nghiệp sau này”.

Chương trình đào tạo chuẩn hóa từ Úc

Mô hình đào tạo Cử nhân Úc có tổng thời gian học tập khoảng 3 năm so với chương trình cử nhân 4 năm tại Việt Nam. 100% Giảng viên tại Western Sydney Việt Nam đạt chuẩn AACSB – Hiệp hội phát triển giảng dạy kinh doanh bậc đại học của Mỹ, theo yêu cầu của Đại học Western Sydney (Úc). Đây cũng là trường Đại học nằm trong Top 36 Đại học trẻ xuất sắc nhất thế giới theo Times Higher Education.

Tiếng Anh là điều kiện bắt buộc, thí sinh cần phải có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương IELTS 5.5 (điểm Writing tương đương 5.0 trở lên) hoặc đạt điểm thi tiếng Anh do Đại học Western Sydney Việt Nam tổ chức.

Bạn Trần Quý Dương, cựu học sinh trường THPT Lê Quý Đôn (Nha Trang, Khánh Hòa), đạt GPA 8.9 và IELTS 8.0, chia sẻ: “Tôi đặc biệt thích chương trình này vì sẽ được chứng nhận tốt nghiệp từ Western Sydney tại Úc. Và chương trình học 100% tiếng Anh là môi trường lý tưởng với mình”.

Bạn Trần Quý Dương (hàng thứ 2, thứ 4 từ phải sang), đạt GPA 8.9 và IELTS 8.0 chọn Western Sydney Việt Nam để tìm kiếm môi trường học tập khác biệt.

Chương trình học chuẩn quốc tế Cử nhân Western Sydney còn là sự lựa chọn lý tưởng của các sinh viên có ý định du học, nhưng gặp rào cản mùa dịch. Bạn Lê Phước Niên Giao, cựu học sinh THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị), đạt GPA 8.8 và điểm IELTS 8.0, tân sinh viên Western Sydney 2021 cũng gặp trường hợp tương tự và chọn học chương trình chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

“Gia đình đã quyết định sẽ đưa mình đi du học, nhưng khi dịch Covid-19 căng thẳng hơn, mình phải nghĩ đến phương án khác. Mình biết đến chương trình Cử nhân Western Sydney và nghĩ đây là chọn lựa đúng đắn. Mình còn nhận được học bổng 50% và rất háo hức để vào học”, Lê Phước Niên Giao chia sẻ.