Site icon Western Sydney Việt Nam

Cử nhân Truyền thông Western Sydney Việt Nam: Không chỉ là sáng tạo

Cử nhân Truyền thông Western Sydney Việt Nam, chuyên ngành Quảng cáo với các môn học truyền thông doanh nghiệp chuyên sâu, đáp ứng sự thay đổi liên tục trong xu hướng người dùng hiện đại. Lộ trình đào tạo mang đến trải nghiệm thực tiễn cho sinh viên với thế giới bên ngoài và mở ra cơ hội nghề nghiệp rộng lớn.

Truyền thông và vai trò trong thế giới Marketing

Theo thống kê từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam (thông qua Bộ chỉ tiêu thống kê tăng trưởng xanh), các tập đoàn đa quốc gia chi 8,3% tiền mỗi năm cho các hoạt động truyền thông thương hiệu. Một nghiên cứu khác từ Ivy+Partners cũng ghi nhận, việc đầu tư vào truyền thông mang lại doanh thu tăng 7,47%, sức khỏe thương hiệu cải thiện 17,1%, đảm bảo sự phát triển bền vững của thương hiệu.

Chương trình Cử nhân Truyền thông là lựa chọn lý tưởng cho sinh viên có đam mê sáng tạo, yêu thích môi trường làm việc thoải mái, năng động. Truyền thông, bên cạnh trách nhiệm tạo ra lợi nhuận cho thương hiệu, còn là cách khiến khách hàng ghi nhớ và thúc đẩy lựa chọn thương hiệu giữa hàng loạt đối thủ khác trong thị trường. Tại Western Sydney Việt Nam, chuyên ngành Quảng cáo khai thác những công việc thường ngày của phòng ban thương hiệu trong các tập đoàn đa quốc gia.

Cũng theo Báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (2023), ngành truyền thông phản ánh xu hướng và biến động chính của thị trường Việt Nam và toàn cầu. Ở thị trường toàn cầu, thị trường quảng cáo kỹ thuật số dự kiến đạt 786,2 tỷ USD vào năm 2026, tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 9% (2020–2026), trong đó, mảng màn hình kỹ thuật số (digital screen) tăng trưởng mạnh nhất với CAGR 15,5%.

Với những yêu cầu chuyên biệt về kỹ năng của người làm truyền thông trên xu thế thị trường như hiện nay, sinh viên ngành Truyền thông được rèn luyện khả năng đánh giá thị trường, làm việc với đa phòng ban như nghiên cứu và phát triển sản phẩm, tài chính, vận hành,… để đảm bảo sự phát triển của thương hiệu và đạt được mục tiêu kinh doanh.

Talkshow Marcom Talk: Khi gen Z không còn lạc lối giữa ngành Marcom do dự án CareerHub VN tổ chức.

Tại Western Sydney Việt Nam, sinh viên được tạo cơ hội kết nối với các đối tác hàng đầu, bao gồm các công ty, tổ chức và chuyên gia đầu ngành cả trong và ngoài nước. Điển hình trong số đó là các sự kiện kết nối nghề nghiệp với chuyên gia, quản lý doanh nghiệp về ngành nghề cụ thể, mang đến người tham dự góc nhìn tổng quan và được cập nhật liên tục với xu thế thị trường Việt Nam.

Lộ trình học tập ngành Truyền thông Western Sydney Việt Nam

Cấu trúc chương trình được thiết kế dựa trên sự kết hợp giữa nền tảng kiến thức vững chắc và lý luận thực tiễn. Chương trình được đánh giá chuyên môn bởi Học viện Quan hệ Công chúng Úc (Public Relations Institute of Australia – PRIA) và Liên đoàn Truyền thông Úc (Media Federation of Australia – MFA).

Bằng phương pháp đào tạo cung cấp môi trường học tập liên kết với nghề nghiệp thực tế, sinh viên sẽ có được kiến thức chuyên môn và kỹ năng đa dạng để định hình sự nghiệp, cũng như tăng khả năng linh hoạt để bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông.

Chương trình đào tạo đi sâu vào cách các doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia mang thương hiệu đến gần hơn người tiêu dùng. Hoàn thành khóa học, sinh viên sẽ được cấp bằng Cử nhân Truyền thông do Đại học Western Sydney (Úc) chính thức cấp bằng, đạt tiêu chuẩn toàn cầu.

Chương trình học Cử nhân Truyền thông gồm 24 môn học, trong đó, 8 môn đầu đào tạo các môn học kinh tế cơ bản, trang bị tư duy và góc nhìn thị trường rộng lớn. Bước vào giai đoạn 2, các môn chuyên ngành Quảng cáo khai thác chuyên sâu từng khía cạnh truyền thông trong thương hiệu, giúp sinh viên hiểu vai trò từng phòng ban nhỏ trong “bánh răng” vận hành doanh nghiệp.

Giai đoạn 1

 
  • International Business
  • Principles of Marketing
  • Principles of Management
  • Statistics for Business
  • Principles of Accounting
  • Principles of Economics
  • Consumer Behaviour (Prerequisite: Principles of Marketing)
  • Human Resource Management (Prerequisite: Principles of Management)

Giai đoạn 2

  • Advertising: An introduction
  • Media Cultures and Industries
  • Public Relations Theory and Practice
  • Data Analysis and Storytelling
  • Visual Storytelling
  • Profession Communication
  • Media Law and Ethics
  • Advertising: Creative
  • Account and Client Management
  • Advertising: Strategies
  • Advertising Media
  • Writing for our Digital Lives
  • Industry Research Project
  • Digital and Social Communication
  • Advertising: Campaigns
  • Internship

“Với mình, Cử nhân Truyền thông là một trong những chương trình thú vị nhất tại Western Sydney Việt Nam. Trong chương trình, mình học được cách để xây dựng cốt truyện truyền thông dựa trên thông điệp thương hiệu, cũng như cách để xây dựng các khung cảnh quay phim. Mình nghĩ đây là chương trình phù hợp với những bạn có đam mê sáng tạo và yêu thích nghệ thuật” – Phạm Ngọc Gia Hưng, cựu sinh viên chương trình Cử nhân Truyền thông, ngành Quảng cáo chia sẻ.

Xem thêm chia sẻ từ Võ Tường Vy: Sinh viên Cử nhân Truyền thông tại Western Sydney Việt Nam

Đưa thực hành trong từng môn học, các môn học giai đoạn 2 yêu cầu sự sáng tạo và khả năng phân tích số liệu để đưa ra quyết định hiệu quả từ sinh viên. Mỗi môn học đòi hỏi sự phối hợp linh hoạt giữa làm việc nhóm, làm việc với bên ngoài, làm việc với bản thân để tối ưu kết quả đạt được. Trong bối cảnh ngành Truyền thông đang dẫn đầu và định hướng hình ảnh thương hiệu, sự quyết định được tính toán kỹ lưỡng là đòn bẩy để thương hiệu tồn tại và phát triển.

Tìm hiểu chi tiết chương trình học Cử nhân Truyền thông Western Sydney Việt Nam

Cơ hội nghề nghiệp ngành Truyền thông

Truyền thông là một trong những ngành đang có nhu cầu nhân lực hàng đầu. Trong giai đoạn 2022-2025, riêng TP.HCM cần 21.600 lao động/năm cho nhóm ngành Truyền thông – Quảng cáo – Marketing, theo Trung tâm Dự báo Nhu cầu Nhân lực TP.HCM. Cụ thể, tăng trưởng ngành chiếm 70% cơ hội việc làm mới, Digital Marketing được dự báo thuộc top 7 ngành triển vọng nhất năm 2025 do tác động của chuyển đổi số.

Tại Đại học Western Sydney, chương trình Cử nhân Truyền thông mở ra cơ hội việc làm tiềm năng tại các công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực Truyền thông và Quảng cáo. Sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức chuyên sâu, mà còn được rèn luyện những kỹ năng quan trọng, làm nền tảng cho sự thành công tại những vị trí chủ chốt trong ngành như:

Hơn nữa, sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Truyền thông có thể tiếp tục theo học các chương trình Sau Đại học tại Việt Nam và Úc để nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Ngoài ra, sinh viên cũng có thể làm việc như một chuyên viên tự do, hoặc thậm chí xây dựng và phát triển kênh truyền thông và doanh nghiệp của riêng mình.

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp Cử nhân Truyền thông Western Sydney Việt Nam

Với mục tiêu đào tạo ra những nhà quản lý tương lai tại các tập đoàn đa quốc gia (MNCs), Cử nhân Truyền thông Western Sydney Việt Nam mang đến môi trường học tập năng động với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, tạo điều kiện tối đa cho sinh viên phát triển thông qua các chính sách học bổng dành cho cá nhân có thành tích học tập tốt trong suốt quá trình học.

Đọc thêm Điều kiện xét học bổng Western Sydney Việt Nam

Exit mobile version