Site icon Western Sydney Việt Nam

WSU Alumni Networking 2023 – Nguyễn Thanh Nhật: “Người thành công luôn tìm cách để bản thân tốt hơn ngày hôm qua”

[English below]

Sự kiện WSU Alumni Networking diễn ra vào 17/09/2023, đã thu hút nhiều sự tham gia của các cựu sinh viên từ nhiều thế hệ khác nhau. Đây không chỉ là dịp để gặp gỡ và giao lưu, mà còn là cơ hội để xây dựng mạng lưới mối quan hệ, cũng như chia sẻ và học hỏi từ những người đã thành công.

Tại đây, anh Nguyễn Thanh Nhật, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính Ứng dụng đã chia sẻ về hành trình và bí quyết đã giúp anh đạt được thành công trong sự nghiệp của mình. Tin chắc rằng, câu chuyện của anh sẽ là nguồn cảm hứng để thế hệ WSU tiếp theo có thể phấn đấu và định hình tương lai.

WSU Alumni Networking 2023 – Nguyễn Thanh Nhật: “Người thành công luôn tìm cách để bản thân tốt hơn ngày hôm qua”

Anh cảm thấy thế nào khi có mặt tại sự kiện này?

Mình cảm thấy rất hào hứng khi có thể gặp những cựu sinh viên Đại học Western Sydney. Sự kiện này cũng cho mình có thêm cơ hội để kết nối và tìm ra được những xu hướng phát triển mới cho bản thân.

Vì sao anh lại chọn theo đuổi ngành Tài chính Ứng dụng?

Lý do chính khiến mình chọn chuyên ngành này là vì mình cảm thấy mình học tốt một số môn học liên quan đến tính toán, chẳng hạn như Nguyên tắc Kế toán, Tài chính Doanh nghiệp. Các môn học này dành cho kinh doanh và mình đã bắt đầu tham gia vào việc đầu tư ngay từ khi học năm nhất. Và mình cảm thấy mình thuộc về tài chính.

Theo anh, định nghĩa của thành công là gì?

Với mình, định nghĩa của thành công thật sự rất đơn giản. Đó là người thành công luôn tìm cách khiến bản thân trở nên tốt hơn so với ngày hôm qua.

Theo anh, những lợi thế của sinh viên WSU trong mắt nhà tuyển dụng là gì?

Mình nhận thấy rằng lợi thế lớn của sinh viên WSU chính là được học những môn trọng điểm và những môn học này rất thiết thực để áp dụng vào công việc. Và mình chỉ tốn 3 năm để hoàn thành chương trình học này.

“Networking” đóng vai trò quan trọng như thế nào trong hành trình xây dựng sự nghiệp của anh?

Thời đại học, “networking” là chìa khoá thành công. Nó giúp mình kết nối với những nhân tài. Họ là những người đã cho mình biết thêm nhiều bài học và cơ hội để phát triển.

Anh có lời khuyên nào dành cho sinh viên hiện tại cũng như sinh viên sắp tốt nghiệp?

Mình có một mẹo có thể giúp các bạn tiết kiệm thời gian và công sức ngay từ lúc bắt đầu. Đó là hãy tìm cho mình một người đồng đội thật ăn ý. Họ sẽ bên bạn từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc những dự án, cũng như thấu hiểu lẫn nhau. Nhờ đó, quá trình làm việc cũng trở nên hiệu quả hơn.

Cảm ơn Thanh Nhật vì những chia sẻ của anh!

The WSU Alumni Networking event on September 17, 2023, witnessed enthusiastic participation from alumnae spanning various generations. More than just a gathering, it served as a valuable opportunity to establish professional connections, share experiences, and learn from the successes of others.

During the event, Mr. Nhat Nguyen, a graduate specializing in Applied Finance, shared his inspiring journey and the strategies that propelled him to success in his career. His story undoubtedly served as a wellspring of inspiration for the next generation of WSU students, motivating them to strive for excellence and shape their futures.

When asked about his feelings regarding the event, Mr. Nhat expressed his excitement at meeting fellow Western Sydney University alumnae. He highlighted the event as a chance to broaden his network and stay updated on emerging trends, essential for his personal and professional growth.

Explaining his choice to pursue Applied Finance, he revealed that his decision was rooted in his aptitude for subjects like Accounting Principles and Corporate Finance. He started investing as early as his first year, feeling a natural inclination towards the field of finance.

Regarding his definition of success, he portrayed it as a continuous journey of self-improvement. For him, success meant consistently striving to become a better version of oneself than the previous day.

When asked about the advantages WSU students have in the eyes of employers, Mr. Nhat emphasized the practicality of the core subjects taught at WSU, which are directly applicable in the workplace. He also highlighted the efficiency of the university’s three-year program, enabling students to swiftly complete their studies and enter the workforce fully prepared.

Mr. Nhat underscored the pivotal role of networking during one’s career development, especially during university years. He emphasized that networking was the key to success, enabling individuals to connect with talented professionals who offer valuable insights and growth opportunities.

In terms of advice for current and soon-to-be graduates, he shared a valuable tip: finding a compatible and supportive team early on. According to him, having a cohesive team enhances efficiency and understanding, making collaborative projects more effective.

In conclusion, heartfelt gratitude was extended to Mr. Thanh Nhat for his insightful and motivating words, making the Alumni Networking event a source of inspiration and empowerment for all attendees.