Site icon Western Sydney Việt Nam

WORKSHOP BRAND MANAGEMENT: LÀM NGHỀ THƯƠNG HIỆU – HIỂU ĐỂ ĐƯỢC THƯƠNG

Đối với sinh viên Giai đoạn 1 của chương trình Western Sydney tại Việt Nam, quá trình chọn chuyên ngành là một cột mốc tương đối khó khăn. Đặc biệt khi nhắc đến “đại” ngành Marketing, lựa chọn hướng đi phù hợp là một bài toán không đơn giản bởi tính phân ngành cao và đa dạng.

Hiểu được mối tâm tư đó, chương trình Western Sydney Việt Nam đã tổ chức buổi workshop mang tên “Brand Management: Làm nghề thương hiệu – Hiểu để được thương” nhằm mang đến lăng kính thực tế đối với lĩnh vực Quản trị Thương hiệu, một hướng đi phổ biến của ngành Marketing. Nhận lời mời tham dự workshop, chị Nguyễn Như Thạch Trúc – Senior Brand Manager tại Vinamilk, phụ trách ngành hàng Sữa tươi đã có những chia sẻ thực tiễn và thú vị sau hơn hơn 7 năm làm việc và trải nghiệm với nghề.

Qua buổi Workshop, các bạn sinh viên đã hiểu được Marketing “thực chiến” là gì, cũng như mục đích cốt lõi của người làm Marketing và Quản trị Thương hiệu. Những chia sẻ thực tế từ khách mời đã giúp gỡ rối các thắc mắc rất phổ biến về ngành như:

Theo đó, chị Thạch Trúc đã vẽ ra chân dung của một Brand Manager tiềm năng trong tương lai. Chị giới thiệu ba khía cạnh quan trọng mà các bạn sinh viên cần phát triển, bao gồm: các kỹ năng (skillset), cách tư duy (mindset) và bộ công cụ hỗ trợ (toolset). Trong đó, kỹ năng quản lý mối quan hệ – khả năng sáng tạo – tư duy về thị trường là ba nhân tố “đắc lực” giúp một sinh viên tạo ấn tượng tốt và phát triển nhanh trên con đường nghề nghiệp. Một tinh thần sẵn sàng học hỏi, chủ động và có trách nhiệm trong công việc sẽ giúp sinh viên chuẩn bị tốt hơn cho sự nghiệp sau này, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường cạnh tranh trong tương lai gần.

Ngoài ra, với kinh nghiệm chinh chiến tại các cuộc thi và quản trị hội nhóm học thuật, chị Trúc còn nhắc đến tầm quan trọng trong việc làm giàu kiến thức và trải nghiệm qua các khóa học, nhóm cộng đồng và những cuộc thi lớn nhỏ.

Nhìn chung, buổi Workshop đã hoàn thành xuất sắc vai trò định hướng, giúp sinh viên có góc nhìn gần hơn với ngành học. Trong thời gian đến, Đại học Western Sydney cùng với Ban tổ chức hứa hẹn sẽ mang đến những buổi workshop thú vị và mới mẻ hơn về những ngành, nghề khác không chỉ giới hạn ở Marketing. Hãy theo dõi và chờ đợi những thông tin mới nhất nhé!