Site icon Western Sydney Việt Nam

Khép lại ngày hội Western Sydney Vietnam Campus Virtual Open Day 12/07/2022

Western Sydney Vietnam Campus Virtual Open Day 2022

Western Sydney Vietnam Campus Virtual Open Day 2022

Với sự tham gia của các vị đại diện là các giảng viên hàng đầu đến từ Đại học Western Sydney, Úc. Ngày hội Western Sydney Vietnam Campus Virtual Open Day 12/07/2022 đã mang đến những trải nghiệm thú vị và hữu ích cho các bạn sinh viên tương lai.

Ngày hội được tổ chức trên nền tảng Zoom Webinar, bắt đầu từ 08:30 đến 14:00. Tuy được tổ chức trực tuyến nhưng vẫn không làm mất đi tính chất vốn có của ngày hội.

Phát biểu khai mạc của ban lãnh đạo tại Western Sydney Vietnam Campus Virtual Open Day

Ngày hội Western Sydney Vietnam Campus Virtual Open Day 2022 là ngày hội tư vấn trực tuyến với sự tham gia của 6 khoa tại Đại học Western Sydney. Thông qua ngày hội, các bạn sinh viên tương lai sẽ có góc nhìn toàn diện và trực quan về những ngành học sắp ra mắt tại Western Sydney Việt Nam, bao gồm chương trình Đại học và Sau Đại học.

Cũng trong buổi tư vấn này, các thông tin chi tiết về ngành, chuyên ngành, chương trình đào tạo và thông tin tuyển sinh của những ngành học sắp ra mắt tại Việt Nam đều được đưa ra.

Khi có được những thông tin từ các khoa, các bạn sẽ thực sự biết mình quan tâm đến khoa nào. Cũng như biết thêm về cơ hội nghề nghiệp và những nghiên cứu hiện đang diễn ra trong khoa.

Giáo sư Yi-Chen Lan, Phó Hiệu Trưởng (Phát Triển Toàn Cầu), Giám đốc Phân Hiệu Việt Nam, Đại học Western Sydney, Úc đã có những chia sẻ trước khi bắt đầu ngày hội:

“Tại Úc, chúng tôi có 12 khoa đào tạo bao gồm Quản trị Kinh doanh, khoa học xã hội, y học và nhiều ngành khác. Trong thời gian sắp tới, bạn sẽ cơ hội học những ngành này khi chúng tôi bắt đầu đưa vào giảng dạy tại Việt Nam. Tôi chắc chắn rằng những chương trình mà bạn đang học tại Western Sydney Việt Nam không khác biệt so với khi học tại Úc.

Bạn có thể hoàn thành toàn bộ khóa học tại Việt Nam hoặc chọn chuyển tiếp sang Úc để học tiếp phần chương trình còn lại trong 1 học kỳ hoặc 1 năm để lấy chút kinh nghiệm từ Úc. Sau đó, bạn có thể quay lại Việt Nam và tiếp tục hoàn thành chương trình học của mình”.

Giáo sư Yi-Chen Lan, Phó Hiệu Trưởng (Phát Triển Toàn Cầu), Giám đốc Phân Hiệu Việt Nam, Đại học Western Sydney, Úc phát biểu khai mạc ngày hội Western Sydney Vietnam Campus Virtual Open Day 2022

Lộ diện các ngành học sắp ra mắt tại Western Sydney Việt Nam

Trải qua từng session, sinh viên tương lai có thêm nhiều thông tin hữu ích về ngành học mà mình quan tâm. Đặc biệt là những ngành học sắp được đưa vào giảng dạy tại Western Sydney Việt Nam.

Các session về chương học hấp dẫn xuất hiện tại ngày hội tư vấn trực tuyến Western Sydney Vietnam Campus Virtual Open Day:

  1. School of Business – Cử nhân Kinh doanh

(Thuyết trình về Cử nhân Kinh doanh – 3 chuyên ngành Tài chính Ứng dụng, Kinh doanh Quốc tế & Marketing)

  1. School of Humanities and Communication Arts – Cử nhân Truyền Thông

(Thuyết trình về Cử nhân Truyền Thông – 2 chuyên ngành PR và Quảng cáo).

  1. School of Computer, Data and Mathematical Sciences – Cử nhân Khoa học Dữ liệu Ứng dụng

(Thuyết trình về Cử nhân Khoa học Dữ liệu Ứng dụng).

  1. School of Health Sciences – Cử nhân Khoa học Y tế

Thuyết trình về Cử nhân Khoa học Y tế (2 chuyên ngành Quản lý Dịch vụ Y tế & Y tế Cộng đồng).

  1. School of Engineering, Design and Built Environment – Cử nhân Công nghệ Xây dựng

(Thuyết trình về Cử nhân Công nghệ Xây dựng).

  1. School of Business – Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh

(Thuyết trình về Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh).

  1. School of Education – Thạc sĩ Giáo dục

(Thuyết trình về Thạc sĩ Giáo dục).

Những ngành học đang và sắp được đưa vào giảng dạy tại Western Sydney Việt Nam

Các tài liệu, video liên quan đến ngành do từng khoa cung cấp và phần hỏi đáp với các vị đại diện đã giúp sinh viên tương lai giải đáp được những thắc mắc. Từ đó, đưa họ đến một cái nhìn tổng quát về các nhóm ngành trên, cũng như hiểu sơ lược về định hướng nghề nghiệp khi lựa chọn ngành học đó.

Special Session: Gặp gỡ với sinh viên Việt Nam đang theo học tại Đại học Western Sydney, Úc

Ngoài những session về các chương trình đào tại thì tại phần “Study in Australia”, các bạn sinh viên tương lai cũng có cái nhìn thực tế về việc học tập và làm việc tại Úc. Từ đó, có những dự định rõ ràng hơn trong kế hoạch du học của mình.

Qua những chia sẻ của 3 bạn sinh viên khách mời, cũng chính là sinh viên Việt Nam đang theo học tại Đại học Western Sydney, Úc, các bạn có thêm những thông tin về các vấn đề được quan tâm nhiều nhất hiện nay như: Lợi ích của việc học chuyển tiếp, chi phí du học tại Úc, lịch trình học tập khi đi du học, hành trình xin việc tại Úc có dễ hay không,…?

Mạch Nam Dũng, Sinh viên MBA chia sẻ: “Dù mới sang không lâu nhưng mình nhận thấy các bạn du học sinh Việt Nam có hai cơ hội lớn. Một là cơ hội nghề nghiệp rất lớn bởi các bạn sinh viên Việt Nam thường năng động hơn sinh viên bản địa nên bạn dễ dàng nắm bắt được những cơ hội lớn. Hai là có thể nâng cao khả năng tự lập và được phát triển dựa trên tiềm năng của bản thân”.

Harley Nguyễn Trần, Sinh viên BBus (Marketing) chia sẻ: “Mình là một người đã có ước muốn đi du học từ bé thì việc quyết định đặt chân sang Úc là một quyết định đúng đắn. Việc tự lập ở một đất nước khác giúp mình mở mang và trưởng thành hơn rất nhiều. Nhất là khi Úc là một đất nước đa dạng nền văn hóa”.

Quỳnh Đỗ, Sinh viên MBA – hiện đang làm việc tại Launchpad Australia chia sẻ: “Đi du học thật sự khó! Đi xa rồi thì mình phải quyết tự quản lý bản thân và thời gian. Để cân bằng việc học và làm thì mình phải sử dụng calendar rất nhiều. Mỗi ngày đều phải lên danh sách công việc cần làm. Và nếu ai đó cần mình làm công việc nào thì họ cũng phải thêm vào trên calendar của mình”.

Phần chia sẻ của 3 bạn sinh viên khách mời mang lại những thông tin hữu ích cho những bạn có kế hoạch đi du học tại Úc
Những thắc mắc liên quan đến du học của các bạn sinh viên tương lai được giải đáp qua session “Study in Australia”

Kết thúc ngày hội cùng với những thông tin vô cùng hữu ích

Ngày hội Western Sydney Virtual Open Day đã khép lại và mang đến nhiều thông tin hữu ích cho các bạn sinh viên đang quan tâm đến các ngành học hot đang và sắp có mặt tại Western Sydney Việt Nam. Mặc dù được tổ chức trực tuyến nhưng không làm mất đi tính chất vốn có của ngày hội. Mục đích của ngày hội vẫn là giúp sinh viên hiểu sâu sắc về chương trình đào tạo để xem xét nhu cầu và mong muốn của mình trong tương lai.

Xem thêm: Các session của ngày hội Western Sydney Vietnam Campus Virtual Open Day.