Site icon Western Sydney Việt Nam

Vòng Tròn An – Nuôi dưỡng cảm xúc bình an

Vòng Tròn An - Nuôi dưỡng cảm xúc bình an

Vòng Tròn An - Nuôi dưỡng cảm xúc bình an

“Vòng Tròn An” là Dự án chăm sóc sức khỏe tinh thần cho sinh viên do Western Sydney Việt Nam phối hợp thực hiện cùng Thạc sĩ Tâm lý Lê Ngọc Bảo Trâm. Sáng 29/09/2023, buổi tư vấn của dự án đã diễn ra trong bầu không khí riêng tư và ấm cúng với sự tham dự của 20 bạn sinh viên.

Mô hình vòng tròn mới lạ

Khác với những buổi tư vấn thông thường, “Vòng Tròn An” xây dựng mô hình khác biệt, tạo cảm giác gần gũi và ấm áp. Tại đây, các bạn sinh viên sẽ ngồi theo một vòng tròn để dễ dàng lắng nghe những chia sẻ từ Thạc sĩ Trâm, cũng như kết nối với nhau.

Tại đây, các bạn sinh viên sẽ ngồi theo một vòng tròn để dễ dàng lắng nghe những chia sẻ từ Thạc sĩ Trâm, cũng như kết nối với nhau

Thông qua những giải thích về Tháp nhu cầu Maslow và các hoạt động thực hành từ Thạc sĩ Trâm, các bạn sinh viên có thể thấu hiểu và tìm ra cách điều hoà cảm xúc bên trong mình.

Ngoài ra, các bạn còn có dịp chia sẻ những vẫn đề khó khăn với Thạc sĩ Trâm. Qua đó, cô đã giúp các bạn giải toả những cảm xúc tiêu cực và đưa ra những lời khuyên hữu ích.

Thông qua những giải thích về Tháp nhu cầu Maslow và các hoạt động thực hành từ Thạc sĩ Trâm, các bạn sinh viên có thể thấu hiểu và tìm ra cách điều hoà cảm xúc bên trong mình

Sinh viên nói gì về Dự án “Vòng Tròn An”?

Dù buổi tư vấn đã qua đi, song Dự án “Vòng Tròn An” nhận được rất nhiều sự phản hồi tích cực từ các bạn sinh viên.

“Mặc dù, mình đã học môn Principles of Management, song mình vẫn chưa thực sự hiểu về “Tháp nhu cầu Maslow”. Chỉ sau khi mình tham gia vào “Vòng Tròn An”, mình như được khai sáng sau những gì mà Thạc sĩ Trâm chia sẻ. Từ đó, mình rút ra được rất nhiều bài học. Đặc biệt là học được cách “an” mỗi khi cảm thấy rối bời.” – Một sinh viên tham dự cho biết.

Dự án “Vòng Tròn An” nhận được rất nhiều sự phản hồi tích cực từ các bạn sinh viên

Phần lớn các bạn sinh viên cho rằng sau khi tham gia buổi tư vấn, những cảm xúc tiêu cực đều được giải toả. Họ đã trải qua trạng thái nhẹ nhõm và cảm thấy tinh thần tích cực trở lại.

Tất cả đều mong muốn Dự án “Vòng Tròn An” sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng hơn đến nhiều bạn sinh viên. Từ đó, họ có thể chia sẻ những tâm tư của mình một cách thoải mái hơn.

“Vòng Tròn An” – Hứa hẹn tiếp tục mở rộng và phát triển

Mục tiêu hoạt động của Dự án “Vòng Tròn An” là giúp đỡ những bạn sinh viên đang gặp khó khăn về đời sống tinh thần. Từ đó, các bạn có thể tháo gỡ những cảm xúc tiêu cực và học được cách điều hoà cảm xúc.

Những chia sẻ chân thành từ những bạn sinh viên là nguồn động lực giúp “Vòng Tròn An” tiếp tục hoàn thành thật tốt sứ mệnh của mình. Bên cạnh đó, với sự ủng hộ nhiệt tình từ các bạn sinh viên, Dự án hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển và mang đến nhiều buổi trò chuyện ý nghĩa hơn hơn.