Site icon Western Sydney Việt Nam

Những điểm nhấn tại workshop “Health Service Management”

Những điểm nhấn tại workshop "Health Service Management"

Những điểm nhấn tại workshop "Health Service Management"

(Nội dung có kèm phiên bản tiếng Anh bên dưới/ English below)

28/05/2023 vừa qua tại cơ sở D, 196 Trần Quang Khải, buổi workshop “Health Service Management” đã diễn ra với sự ủng hộ và tham gia đông đảo đến từ các bạn sinh viên. 

Sự góp mặt của chuyên gia đến từ Đại học Western Sydney, Úc với “background” đỉnh của chóp

Khi tham gia vào workshop, ngoài việc có cơ hội tìm hiểu về một ngành nghề đang rất được quan tâm tại Úc, các bạn sinh viên còn được gặp gỡ giáo sư đầu ngành đến từ Đại học Western Sydney Úc – Giáo sư Gregory Kolt. Là một Trưởng Khoa Khoa học Sức khỏe cũng như là Trưởng khoa Quan hệ Đối ngoại, thầy đã giới thiệu đến các bạn sinh viên những khía cạnh quan trọng trong tình hình và xu hướng sức khỏe thế giới hiện nay. Đồng thời, các thắc mắc về tiềm năng và cơ hội nghề nghiệp của lĩnh vực này trong và ngoài nước cũng đã được thầy giải đáp.

Giáo sư Gregory Kolt, Trưởng Khoa Khoa học Sức khỏe cũng như là Trưởng khoa Quan hệ Đối ngoại đã giới thiệu đến các bạn sinh viên những khía cạnh quan trọng trong tình hình và xu hướng sức khỏe thế giới hiện nay

Những bài học bổ ích từ buổi workshop

Qua buổi workshop, các bạn sinh viên đã được giáo sư chia sẻ nhiều vấn đề liên quan đến Quản lý Dịch vụ Y tế phổ biến hiện nay.

Xu hướng thị trường và tiềm năng của các dịch vụ y tế: Tại Việt Nam cũng như trên quốc tế đang tăng cao do dân số thế giới có xu hướng già hoá. Do đó, nhu cầu về dịch vụ chăm sóc sức khỏe và y tế ngày càng lớn hơn.

Tình hình hệ thống dịch vụ y tế tại Việt Nam: Hiện nay, đã có hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn dân và hệ thống bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, hệ thống bảo hiểm y tế vẫn chưa được áp dụng triệt để ở những vùng quê khó tiếp cận vì vấn đề vận tải và kết nối.

Các nhiệm vụ chính mà người Quản lý Dịch vụ Y tế: Họ cần thực hiện các nhiệm vụ và chịu trách nhiệm cho việc lên kế hoạch dài hạn, thiết lập ngân sách và phụ trách dữ liệu về y tế.

Ngoài các kiến thức về sức khỏe thì các kỹ năng cần có khác trong lĩnh vực kinh tế như quản lý, lãnh đạo, tài chính cũng rất quan trọng để theo đuổi lĩnh vực này.

Ngoài các kiến thức về sức khỏe thì các kỹ năng cần có khác trong lĩnh vực kinh tế như quản lý, lãnh đạo, tài chính cũng rất quan trọng để theo đuổi lĩnh vực này.

Kết

Nhìn chung, buổi workshop đã diễn ra rất thành công nhờ vào sự ủng hộ của toàn thể các bạn sinh viên. Rất nhiều thông tin hữu ích cũng như các giải đáp về một lĩnh vực mới đã được đưa ra, đặc biệt là các bạn sinh viên lại có thêm một định hướng mới cho sự phát triển nghề nghiệp của mình. WSU Mental Health chân thành cảm ơn sự quan tâm đến từ các bạn sinh viên trong buổi workshop vừa qua. Mong rằng trong tương lai các bạn có thể tiếp tục theo dõi những hoạt động của chúng mình và hãy nhớ rằng WSU Mental Health luôn ở đây để đồng hành cùng bạn khi gặp khó khăn!

Làm thế nào để liên hệ với WSU Mental Health?

Các thành viên của WSU Mental Health luôn sẵn sàng tiếp nhận những chia sẻ, góp ý từ các bạn sinh viên để thay đổi tích cực hơn trong việc giúp đỡ sức khỏe tinh thần của các bạn.

Để biết thêm thông tin và trong trường hợp cần trao đổi, thầy cô, nhân viên và sinh viên có thể liên hệ qua:

– Email: nglethuhien1012@gmail.com 

– Số điện thoại: 0919763198 (Leader WSU Mental Health)

– Hoặc nhắn tin trực tiếp thông qua Boxchat WSU Mental Health

—————–

On May 28th 2023, at campus D, 196 Tran Quang Khai street, the ‘Health Service Management’ workshop took place very successfully with the support and participation of many students at Western Sydney University Vietnam.

The presence of Australian professionals with the “background” at the top of the spire

When participating in the workshop, in addition to having the opportunity to learn about a profession that is very interested in Australia, the students also met a leading professor from Western Sydney University Australia – Professor Gregory Kolt. As a Dean of Health Sciences as well as a Dean of Foreign Relations, he introduced students to important aspects of the current world health situation and the potential trends. At the same time, questions about the potential and career opportunities of this field in Vietnam and abroad were also answered.

The useful lessons

During the workshop, our guest speaker shared a large amount of information related to Health Service Management such as:

Market trends and potential of healthcare services: Both in Vietnam and internationally, the market trends and potential for healthcare services are increasing due to the global aging population. Therefore, the demand for healthcare and medical services is growing.

Status of the healthcare system in Vietnam: Currently, there is a universal healthcare system and a health insurance system in place. However, the health insurance system has not been fully implemented in remote and inaccessible areas due to transportation and connectivity issues.

Main responsibilities of Healthcare Service Managers: They need to fulfill tasks and be responsible for long-term planning, budgeting, and managing healthcare data.

In addition to the knowledge of health, other skills required in the field of business such as management, leadership, finance are also important to pursue this field.

End

Generally, the workshop was very successful thanks to the support of all students. A lot of useful information as well as answers about a new field has been given, especially for students to have a new direction for their career development. WSU Mental Health sincerely appreciates the interest from the students in the workshop. We hope that in the future you will continue to follow our activities and remember that WSU Mental Health is always here to accompany you in times of trouble!

WSU Mental Health contact information

Members of WSU Mental Health are always ready to receive sharing and suggestions from students to make more positive changes in helping their mental health.

For more information and in case of need to exchange, teachers, staff,, and students can contact via:

– Email: nglethuhien1012@gmail.com 

– Phone number: 0919763198 (Leader WSU Mental Health)

– Or message directly through Boxchat WSU Mental Health