Site icon Western Sydney Việt Nam

Master Class #1: “Giải mã” sự phức tạp của kỹ năng giao tiếp đa văn hóa

Master Class #1: “Giải mã” sự phức tạp của kỹ năng giao tiếp đa văn hóa

Master Class #1: “Giải mã” sự phức tạp của kỹ năng giao tiếp đa văn hóa

Tại buổi “Master Class #1: Bridge the M-GAP in Communication” do Giáo sư Andries Frederick Dreyer dẫn dắt trong tháng 01 vừa qua, sinh viên WSU được trải nghiệm một góc nhìn mới và sâu sắc hơn về sự quan trọng của kỹ năng giao tiếp. Trong không khí học hỏi tích cực, thầy Andries không chỉ chia sẻ những thông điệp quan trọng về việc nắm bắt sự phức tạp của giao tiếp đa văn hóa, mà còn trình bày những chiến lược cụ thể để giao tiếp hiệu quả trong môi trường đa dạng.

Tìm hiểu sự khác biệt trong văn hóa giao tiếp giữa các quốc gia

Sự khác biệt trong văn hóa giao tiếp giữa các quốc gia có thể phát sinh từ nhiều yếu tố như lịch sử, truyền thống, giáo dục, môi trường xã hội,… Với 15 năm kinh nghiệm làm việc tại nhiều quốc gia khác nhau, thầy Andries đã mang đến góc nhìn thực tế về sự phức tạp trong giao tiếp đa văn hóa. Qua đó, các bạn sinh viên cũng học được cách triển khai các chiến lược để giải quyết những thách thức trong môi trường làm việc đa văn hoá.

Giáo sư Andries Frederick Dreyer – Giảng viên trường Đại học Western Sydney, Cơ sở Việt Nam tại “Master Class #1: Bridge the M-GAP in Communication”

Tầm quan trọng của việc cải thiện kỹ năng giao tiếp đa văn hóa

Dưới sự dẫn dắt của thầy Andries, cùng với những phương pháp phá vỡ rào cản và thúc đẩy giao tiếp hiệu quả trong môi trường làm việc đa văn hóa, các bạn sinh viên được trau dồi kỹ năng hữu ích và có thêm sự tự tin cần thiết để cải thiện bản thân. Từ đó, các bạn có thể phát huy kỹ năng giao tiếp trong nhiều môi trường chuyên nghiệp khác nhau.

Thầy Andries chia sẻ 8 tips phá bỏ rào cản ngôn ngữ một cách hiệu quả

Giải mã phong cách giao tiếp đa văn hóa

Khi làm việc trong môi trường đa văn hoá thì việc giao tiếp hiệu quả không chỉ dừng lại ở trình độ thông thạo ngôn ngữ. Trong buổi Master Classs, Giáo sư Andries đã đưa ra một góc nhìn thú vị về giao tiếp bằng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ, bao gồm ngôn ngữ cơ thể, giọng điệu và ngữ cảnh. Từ những kinh nghiệm và hiểu biết cá nhân, Giáo sư đã “giải mã” sự phức tạp trong cách diễn đạt ý tưởng, quan điểm và cảm xúc trong các nền văn hóa khác nhau.

Với kiến thức này, sinh viên có cơ hội nâng cao khả năng hiểu và thích ứng nhanh với môi trường làm việc đa văn hóa, đồng thời phát triển mối quan hệ sâu sắc hơn tại công sở.

Tôn trọng sự khác biệt về văn hóa

Chúng ta đều được “định hình” bởi nhiều yếu tố như nền tảng dân tốc, gia đình, trình độ học vấn, tính cách,… Vì vậy, khi làm việc tại một cộng đồng đa dạng văn hóa, việc tích cực lắng nghe và đón nhận những quan điểm khác nhau, cũng như đặt mình vào vị trí của người khác là vô cùng quan trọng. Điều này được gói gọn trong 2 từ “Respect” (tôn trọng) và “Empathy” (đồng cảm).

Tổng kết buổi Master Class #1

Master Class #1 đã diễn ra vô cùng sôi nổi bởi năng lượng tích cực từ các bạn sinh viên. Những bài học và lời khuyên hữu ích từ Giáo sư Andries sẽ giúp các bạn mở mang tư duy, phát triển kỹ năng giao tiếp trong môi trường làm việc đa văn hóa.

Bên cạnh đó, CareerHub VN chân thành cảm ơn vì sự tham gia của các bạn sinh viên. Trong tương lai, Dự án hứa hẹn sẽ mang lại nhiều hoạt động hữu ích khác.

Cùng nhìn lại những hình ảnh đáng nhớ tại buổi Master Class #1!

Sinh viên chăm chú lắng nghe những chia sẻ thú vị từ thầy Andries Frederick Dreyer
Sinh viên thoải mái bày tỏ những thắc mắc về các kỹ năng giao tiếp
Toàn thể sinh viên tham dự cùng thầy Andries Frederick Dreyer.