Site icon Western Sydney Việt Nam

Chứng chỉ CIM giúp sinh viên Marketing nâng cao lợi thế cạnh tranh như thế nào trong thị trường lao động hiện tại?

Chứng chỉ CIM giúp sinh viên Marketing nâng cao lợi thế cạnh tranh như thế nào trong thị trường lao động hiện tại?

Chứng chỉ CIM giúp sinh viên Marketing nâng cao lợi thế cạnh tranh như thế nào trong thị trường lao động hiện tại?

Trong bối cảnh thị trường lao động ngành Marketing đầy cạnh tranh, để tự “định vị” bản thân là một Marketer chuyên nghiệp, sinh viên không chỉ cần phải nắm vững kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Việc sở hữu Chứng chỉ CIM là một trong những yếu tố giúp sinh viên nâng cao lợi thế cạnh tranh và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Chứng chỉ CIM – “Bằng cấp” hành nghề dành cho một Marketer chuyên nghiệp

CIM (Chartered Institute of Marketing) – Hiệp hội của các nhà Marketing chuyên nghiệp, được thành lập vào năm 1911. Đây là tổ chức hàng đầu và uy tín nhất trong lĩnh vực đào tạo ngành Marketing, được công nhận bởi Hoàng gia Anh. Năm 1992, Liên minh châu Âu đã công nhận Chứng chỉ CIM là một trong những chứng chỉ Marketing chuyên nghiệp và phổ biến nhất tại các quốc gia thành viên.

Hiện tại, CIM có mạng lưới hơn 25.000 thành viên trên 136 quốc gia. Đặc biệt, CIM là Tổ chức Tiếp thị duy nhất được phép chứng nhận Danh hiệu Chartered Marketers.

Trong hơn 110 năm qua, CIM không ngừng hỗ trợ, phát triển và đại diện cho các nhà tiếp thị. Điều này được minh chứng bởi việc CIM đã cung cấp 750 bằng cấp được công nhận bởi 142 trường đại học và có hơn 3.000 thành viên được chứng nhận. Đồng thời, CIM có hơn 100 trung tâm được công nhận trên toàn cầu.

Hiện nay, CIM cung cấp các khóa đào tạo từ cấp cơ bản đến cấp cao với 130 khóa đào tạo. Chứng chỉ CIM được xem là sự kết hợp hoàn hảo giữa lý thuyết và thực tiễn. Phần lớn, các bài kiểm tra đều tập trung vào việc áp dụng lý thuyết vào thực tế trong các tổ chức.

Chứng chỉ CIM được xem là chứng chỉ hành nghề Marketing phổ biến nhất hiện nay

Chứng chỉ CIM gồm những cấp độ nào?

Trong lĩnh vực Marketing, việc liên tục học hỏi và phát triển các kỹ năng mới là vô cùng quan trọng. Điều này giúp bạn tiếp cận và hiểu rõ hơn về những thay đổi trong môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp.

Các khóa học của CIM cung cấp một lộ trình rõ ràng để Marketers có thể tiếp tục nâng cao trình độ của mình. Với các cấp độ từ 3 đến 7, CIM đáp ứng nhu cầu học tập và phát triển cho mọi đối tượng, từ người mới bắt đầu đến những nhà quản lý đã có kinh nghiệm.

Chứng chỉ CIM Level 3: Cung cấp kiến thức và kỹ năng về lĩnh vực Marketing ở mức độ cơ bản. Chứng chỉ này phù hợp với những ứng viên muốn bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực này.

Chứng chỉ CIM Level 4: Cung cấp kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về lĩnh vực Marketing. Đây là sự lựa chọn phù hợp cho sinh viên năm cuối, chương trình Cử nhân, ngành Marketing hoặc những ai có dưới 2 năm kinh nghiệm làm việc thực tế.

Chứng chỉ CIM Level 6: Dành cho những nhà quản lý tiếp thị muốn cải thiện hiểu biết chiến lược của mình. Họ là những người đã có 2 – 3 năm kinh nghiệm trong ngành hoặc/và đã đạt được Chứng chỉ CIM Level 4.

Chứng chỉ CIM Level 7: Tiêu chuẩn dành cho những nhà tiếp thị đã tích lũy ít nhất 5 năm kinh nghiệm. Đây là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những cá nhân muốn phát triển kỹ năng lãnh đạo.

Các cấp độ Chứng chỉ CIM

Lợi ích khi sinh viên ngành Marketing sở hữu Chứng chỉ CIM

Chứng chỉ CIM không chỉ là một “dấu hiệu thành công” trong lĩnh vực Marketing, mà còn mang đến nhiều lợi ích quan trọng cho sinh viên. Từ việc mở rộng cơ hội nghề nghiệp đến việc xây dựng mạng lưới mối quan hệ với các chuyên gia, hay thậm chí là việc phát triển bản thân.

Lĩnh hội kiến thức Marketing bài bản và cập nhật xu hướng thị trường

CIM cung cấp kiến thức Marketing từ cơ bản đến chuyên sâu về Marketing như cách lên chiến lược, nghiên cứu thị trường, quản lý thương hiệu, sản xuất nội dung,… Điều này giúp sinh viên xây dựng một nền tảng vững chắc cũng như chuẩn bị hành trang để bước vào môi trường làm việc thực tế.

Đặc biệt, các khóa học của CIM luôn cập nhật những xu hướng mới nhất trong ngành, như Marketing tự động hóa, Trí tuệ nhân tạo (AI), Big Data,… Qua đó, sinh viên không chỉ nắm bắt kiến thức cốt lõi mà còn sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ cho ngành Marketing.

Cơ hội việc làm rộng mở

Việc sở hữu Chứng chỉ CIM không chỉ giúp sinh viên khẳng định năng lực chuyên môn và sự nghiêm túc trong quá trình phát triển sự nghiệp, mà còn giúp họ ghi điểm với nhà tuyển dụng đến từ các công ty lớn và tập đoàn đa quốc gia.

Mở rộng mạng lưới mối quan hệ chất lượng

Trong quá trình ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi Chứng chỉ CIM, sinh viên sẽ có cơ hội tham gia vào một cộng đồng Marketing và kết nối với các chuyên gia hàng đầu trên thế giới. Từ đó, sinh viên có thể học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, cũng như mở rộng mạng lưới mối quan hệ chất lượng cao.

Khẳng định bản thân, phát triển toàn diện

Để hoàn thành các khóa học của CIM, sinh viên cần phải có sự nỗ lực, kiên trì và quyết tâm cao. Qua quá trình học tập, sinh viên sẽ rèn luyện được tính kỷ luật, khả năng tự học, kỹ năng quản lý thời gian, tư duy phản biện và giải quyết vấn đề.

Mở rộng mạng lưới mối quan hệ chất lượng cao là điều mà sinh viên sẽ có được trong quá trình tham gia các khóa học CIM

Lợi ích dành riêng cho sinh viên Marketing tại WSU khi tham gia khóa học Chứng chỉ CIM

Chứng chỉ CIM Level 4 được xem là lựa chọn phù hợp đối với các bạn sinh viên năm cuối, đang có mong muốn mở rộng kiến thức và kỹ năng một cách chuyên sâu trong lĩnh vực Marketing. Các bạn có thể lựa chọn 02 chứng chỉ khác nhau trong CIM Level 4 để tùy chỉnh chương trình học sao cho phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp.

Đối với sinh viên theo ngành Marketing tại Đại học Western Sydney, Cơ sở Việt Nam sẽ có cơ hội nhận Chứng chỉ CIM sau khi hoàn thành một môn học bổ sung liên quan đến ngành (thay vì phải hoàn thành 3 môn theo lộ trình thông thường). Điều này giúp tăng lợi thế cạnh tranh cho sinh viên khi đảm nhận những vị trí quan trọng trong lĩnh vực Marketing tại các tập đoàn đa quốc gia và công ty có quy mô lớn.

Kết

Có thể nói, Chứng chỉ CIM đóng góp một phần quan trọng trong việc tạo ra những nhà tiếp thị xuất sắc. Hy vọng rằng, với những lợi ích thiết thực mà WSU vừa nêu trên, sinh viên ngành Marketing có thể xem xét việc ôn tập và lấy Chứng chỉ CIM để tạo ra bước tiến mạnh mẽ trong hành trình xây dựng sự nghiệp.

Exit mobile version