Site icon Western Sydney Việt Nam

Chuyến thăm Việt Nam của Đoàn đại biểu Đại học Western Sydney, Úc

Chuyến thăm Việt Nam của Đoàn đại biểu Đại học Western Sydney, Úc

Chuyến thăm Việt Nam của Đoàn đại biểu Đại học Western Sydney, Úc

Sau 2 năm dịch bệnh COVID-19 cản trở, Ban lãnh đạo Đại học Western Sydney đã có chuyến viếng thăm Việt Nam trong nhiều ngày, từ 16/07 đến 20/07/2022.

Theo đó, đoàn đại biểu đã góp mặt trong nhiều sự kiện quan trọng nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Western Sydney, Úc và Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh cùng nhiều cơ quan ban ngành tại Việt Nam.

Trên hết, chuyến thăm còn là dịp đặc biệt để Đại học Western Sydney, Úc ghi nhận và vinh danh các cá nhân, tập thể xuất sắc đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển Trung tâm ASEAN Hub tại Western Sydney Việt Nam.

Hãy cùng nhìn lại những hoạt động nổi bật được ghi lại trong suốt chuyến thăm ý nghĩa này.

Lễ tốt nghiệp Western Sydney 2022

Sáng 17/07/2022, tại Hội trường A.116, 59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Đại học Kinh tế TP.HCM đã diễn ra Lễ trao bằng Giáo sư danh dự cho 2 vị Giáo sư Peter Shergold AC – Chủ tịch hội đồng trường Đại học Western Sydney và Giáo sư Barney Glover AO – Hiệu trưởng Đại học Western Sydney vì những đóng góp to lớn vào nền giáo dục Việt Nam của hai thầy.

Sau phần Lễ trao bằng Giáo sư danh dự là phần trao bằng tốt nghiệp cho 117 Tân cử nhân và 34 Tân thạc sĩ của Đại học Western Sydney.

Buổi lễ tốt nghiệp Western Sydney 2022 có sự góp mặt của quý đại biểu từ trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, trường Đại học Western Sydney, Lãnh sự quán Úc tại TP. Hồ Chí Minh và các Giáo sư, trưởng phó các đơn vị thuộc trường, giảng viên các khoa viện đào tạo, phụ huynh và sinh viên.

Buổi lễ tốt nghiệp Western Sydney 2022 có góp mặt của quý đại biểu từ Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Đại học Western Sydney, Lãnh sự quán Úc tại TP. Hồ Chí Minh
Tại lễ tốt nghiệp 17/07/2022, Đại học Western Sydney đã trao bằng cho 117 Tân cử nhân và 34 Tân thạc sĩ.
Danh hiệu Giáo sư danh dự được trao cho 2 vị Giáo sư Peter Shergold AC và Giáo sư Barney Glover AO vì những đóng góp to lớn vào nền giáo dục Việt Nam.
Buổi lễ diễn ra với niềm hân hoan, tự hào và không kém phần trang trọng

Western Sydney Alumni Networking Event

Alumni Networking Event là sự kiện kết nối với cựu học viên lớn nhất của Đại học Western Sydney tại Việt Nam sau 2 năm đại dịch COVID-19. Sự kiện được tổ chức vào tối 17/07/2022, tại Khách sạn Caravelle, Quận 1.

Sự kiện vinh dự đón tiếp Ban lãnh đạo từ Đại học Western Sydney, Lãnh sự quán Úc tại TP.HCM cùng các bạn cựu sinh viên và học viên đã tốt nghiệp chương trình Cử nhân và Thạc sĩ Western Sydney.

Alumni Networking Event là sự kiện kết nối với cựu sinh viên lớn nhất của Đại học Western Sydney tại Việt Nam sau 2 năm tạm ngưng do đại dịch COVID-19
Ban lãnh đạo từ Đại học Western Sydney, Lãnh sự quán Úc tại TP.HCM cùng các bạn cựu sinh viên và học viên đã tốt nghiệp chương trình Cử nhân và Thạc sĩ Western Sydney
Ban lãnh đạo từ Đại học Western Sydney và các khách mời tại buổi lễ

Tham quan khuôn viên cơ sở giảng dạy mới của Western Sydney Việt Nam

Vào ngày tiếp theo của chuyến đi, đoàn đại biểu có chuyến tham quan cơ sở giảng dạy mới của Western Sydney tại Cơ sở B, Tầng 14, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chính Minh – 279 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10.

Đoàn đại biểu tại cơ sở giảng dạy mới của Western Sydney Việt Nam
Đoàn đại biểu tham quan từng phòng học với đầy đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại

Lễ vinh danh các cá nhân đạt thành tích xuất sắc và đóng góp tích cực cho Western Sydney Việt Nam

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Đại học Western Sydney đã tổ chức một buổi lễ trao giải đặc biệt để ghi nhận những đóng góp tích cực của các cá nhân và tập thể vào sự phát triển của Western Sydney Việt Nam.

Buổi lễ được tổ chức vào sáng 18/07/2022 tại Hội trường B1.03, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, 279 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10.

Các giải thưởng đã được trao cho giảng viên, nhân viên và sinh viên ở một loạt các hạng mục như: Đội ngũ giảng viên xuất sắc, Đội ngũ nhân viên xuất sắc, Sinh viên đạt thành tích xuất sắc, Các quán quân của chương trình Venture Makers.

Đội ngũ giảng viên xuất sắc của Western Sydney Việt Nam
Đội ngũ nhân viên xuất sắc
Sinh viên đạt thành tích xuất sắc
Các quán quân của chương trình Venture Makers

Buổi họp về chiến lược phát triển WSU – UEH và các sáng kiến của Trung tâm ASEAN

Sự kiện được tổ chức vào 18/07/2022 tại 279 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10.

Mục đích của sự kiện là thiết lập kế hoạch phát triển và mở rộng các chương trình nước ngoài nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường. Cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập đối với sinh viên trong nước và trong khu vực.

Tại sự kiện, có những nội dung nổi bật được đưa vào thảo luận như: Chiến lược, tầm nhìn và kế hoạch 5 năm của Lãnh đạo cấp cao Đại học Western Sydney và Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh; Xây dựng thương hiệu, tiếp thị và không giới hạn 3.0; Các chương trình đào tạo và tuyển dụng sinh viên trong khu vực ASEAN,…

Tham quan cơ sở giảng dạy mới của Western Sydney Việt Nam

Trong ngày tiếp theo, Đoàn đại biểu lại tiếp tục chuyến tham quan một cơ sở giảng dạy mới của Western Sydney Việt Nam. Đó là Cơ sở D, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh – 196 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1.

Việc phát triển cơ sở vật chất đánh dấu thành tựu và sự nỗ lực của Viện ISB, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng là minh chứng cho những bước đi đúng đắn và chiến lược đột phá trong tiến trình tự chủ và phát triển của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh trong thời gian vừa qua.

Đoàn đại biểu trong chuyến tham quan một cơ sở giảng dạy mới của Western Sydney Việt Nam
Việc phát triển cơ sở vật chất đánh dấu thành tựu và sự nỗ lực của Viện ISB, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Industry Roundtable

Industry Roundtable là một hoạt động nổi bật nằm trong lịch trình viếng thăm Việt Nam của đoàn đại biểu Đại học Western Sydney, được tổ chức vào 19/07/2022 tại, phòng A205, 59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3.

Sự kiện là cơ hội gắn kết các doanh nghiệp và giới học thuật. Tại hội nghị, các bên đã thảo luận về các thử thách mà doanh nghiệp đang gặp phải về mặt nhân sự để nhà trường có thể chuẩn bị các chương trình học tốt nhất trong tương lai nhằm thích ứng với bối cảnh nền công nghiệp 4.0.

Industry Roundtable là cơ hội gắn kết doanh nghiệp và nhà trường
Hội nghị quy tụ đại diện các bên liên quan đến từ khu vực công và tư nhân, các tổ chức chuyên nghiệp và học viện
Industry Roundtable thảo luận các tác động của nền Công nghiệp 4.0 đến các doanh nghiệp

Sự kiện kết nối trực tuyến với Hội đồng quản trị Đại học Western Sydney

Sự kiện được tổ chức vào 19/07/2022, tại phòng A205, 59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3.

Mục đích của sự kiện là kết nối trực tiếp với Hội đồng Quản trị Đại học Western Sydney và nhóm Lãnh đạo Cấp cao để giới thiệu cơ sở Việt Nam và đối thoại với các bên liên quan chính.

Các bên tham gia gồm: Đại diện Đại học Western Sydney, Đại diện Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Đại diện Viện Giáo dục Quốc tế (IIE).
Sự kiện kết nối trực tiếp với Hội đồng Quản trị Đại học Western Sydney và nhóm Lãnh đạo Cấp cao để giới thiệu cơ sở Việt Nam và đối thoại với các bên liên quan chính.

Buổi trò chuyện về chiến lược quốc tế hóa của Đại học Western Sydney và trung tâm ASEAN Hub

TV Talk Show về chiến lược quốc tế hóa và trung tâm ASEAN HUB của Đại học Western Sydney là buổi trò chuyện cùng Hiệu trưởng nhà trường – Giáo sư Barney Glover về chiến lược quốc tế hóa và Trung tâm ASEAN. Các câu hỏi chủ đề xoay quanh hành trình thành lập ASEAN Hub, ý nghĩa và niềm tin phát triển cùng những lợi ích của trung tâm học thuật này với sinh viên khu vực các nước ASEAN.

GS. Barney Glover, Hiệu trưởng Đại học Western Sydney chia sẻ tại buổi TV Talk Show

Hội nghị bàn tròn về chương trình Launch Pad Global Entrepreneurships

Hội nghị bàn tròn Launch Pad Global Entrepreneurships của Đại học Western Sydney được tổ chức với mục đích khám phá các xu hướng và cơ hội toàn cầu mới nhất trong lĩnh vực khởi nghiệp và giáo dục khởi nghiệp.

Sự kiện được tổ chức trong chuyến thăm Việt Nam của các lãnh đạo cấp cao Đại học Western Sydney. Qua đó, hỗ trợ ra mắt LQT Launchpad, được thành lập tại các cơ sở của Western Sydney Việt Nam.

Sự kiện được tổ chức vào 19/07/2022, tại khuôn viên của UEH là 17 Phạm Ngọc Thạch, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3.

Tham gia cuộc thảo luận bàn tròn gồm các đại diện cấp cao của Đại học Western Sydney và các nhà lãnh đạo giáo dục khởi nghiệp từ các đại học từ khắp nơi trên thế giới.

Thông qua thảo luận, các chuyên gia cung cấp cái nhìn tổng quan về bối cảnh kinh doanh hiện tại của họ và đưa ra quan điểm về cách tối đa hóa kết nối toàn cầu, cải thiện giáo dục và đào tạo doanh nhân.

Sự kiện do GS. Deborah Sweeney chủ trì và có phần giới thiệu về hệ sinh thái Việt Nam của TS. Lý Quí Trung.

Hội nghị gặp gỡ, trao đổi hợp tác giữa sở công thương TP. Hồ Chí Minh, Cơ Quan Thương Mại và Đầu Tư Chính Phủ Australia tại Việt Nam (Austrade) và Đại học Western Sydney

Hội nghị gặp gỡ, trao đổi hợp tác giữa Sở Công thương được tổ chức nhằm thảo luận về sự phát triển hợp tác giữa Đại học Western Sydney, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và các cơ quan chính phủ. Hội nghị được tổ chức vào sáng 20/07/2022 tại 163 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 và diễn ra vô cùng tốt đẹp.

Thông qua hội nghị, các bên đưa ra phương hướng cải thiện lĩnh vực sản xuất với các chương trình đào tạo, khám phá chuyển đổi số và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp tại TP.HCM.

Hội nghị gặp gỡ, trao đổi hợp tác giữa Sở Công thương được tổ chức nhằm thảo luận về sự phát triển hợp tác giữa Đại học Western Sydney, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và các cơ quan chính phủ

Lễ công bố và trao giải cuộc thi Australia-Vietnam Enhanced Economic Engagement Strategy Business Pitch

Cuộc thi “Australia-Vietnam Enhanced Economic Engagement Strategy Business Pitch Competition” là cuộc thi được tổ chức bởi Bộ Ngoại giao và Thương Mại Chính Phủ Australia (DFAT), Đại học Western Sydney và Viện ISB, Đại học Kinh tế TP.HCM. Đây là sân chơi đầy hấp dẫn dành cho sinh viên để phát triển ý tưởng kinh doanh nhằm mở rộng giao thương giữa hai nước.

Sau một thời gian dài tổ chức, cuộc thi đã tìm được đội chiến thắng trong số 5 đội xuất sắc nhất.

Buổi lễ công bố và trao giải được diễn ra vào sáng 20/07/2022. Ban tổ chức rất vinh dự khi công bố các đội chiến thắng cuộc thi.

– Giải Nhất: The Farm với giải thưởng là 2,000 Đô la Úc.

– Giải Nhì: Genius Monster với giải thường là 1,000 Đô la Úc.

– Giải Ba: KaFa với giải thưởng 500 Đô la Úc.

– Giải Khuyến Khích: 5CE và The Achievers với giải thưởng 250 Đô la Úc/đội.

Giải Nhất: The Farm với giải thưởng là 2,000 Đô la Úc.
Giải Nhì: Genius Monster với giải thường là 1,000 Đô la Úc
Giải Ba: KaFa với giải thưởng 500 Đô la Úc
Giải Khuyến Khích: 5CE và The Achievers với giải thưởng 250 Đô la Úc/đội

Họp báo: Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Đại học Western Sydney và Austrade công bố trung tâm ASEAN Hub

Ngày 20/07/2022, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Đại học Western Sydney và Ủy ban Thương mại và Đầu tư Australia (Austrade) đã công bố sáng kiến nhằm xây dựng quan hệ đối tác giáo dục kinh doanh, khoa học và đổi mới giữa Úc và ASEAN.

Sáng kiến của Trung tâm ASEAN gồm năm mục tiêu chiến lược chính: Mở rộng việc cung cấp chương trình, nghiên cứu và đào tạo sinh viên nghiên cứu trình độ cao hơn, sự tham gia của sinh viên và dịch vụ, quan hệ đối tác trong ngành và trách nhiệm cộng đồng.

Tham gia buổi họp báo gồm có các đại diện đến từ Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Đại học Western Sydney và Ủy ban Thương mại và Đầu tư Australia (Austrade)

“Thông qua việc thành lập Trung tâm ASEAN với Đại học Western Sydney, chúng tôi mong muốn tăng cường sự hiện diện của mình trong khu vực để thu hút nhiều sinh viên quốc tế đến với Việt Nam hơn”, GS. Sử Đình Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết.

GS. Sử Đình Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp báo

Về ASEAN Hub

Chuyến đi dài ngày của Đoàn đại biểu Đại học Western Sydney, trước hết là để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Western Sydney, Úc và Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh cùng nhiều cơ quan ban ngành tại Việt Nam. Ngoài ra, trong chuyến đi lần này, Trung tâm ASEAN là một trong những chương trình quan trọng nhất.

GS. Sử Đình Thành – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cho biết ý tưởng về một ASEAN Hub đã được trường ấp ủ từ rất lâu và đến nay đã chính thức hình thành.

“ASEAN Hub sẽ được đặt tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Dự kiến sẽ có những chương trình đặc biệt để thu hút các sinh viên đến từ nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Lào, Campuchia,… để học tập” – GS. Thành giải thích.

GS. Barney Glover – Hiệu trưởng Đại học Western Sydney, đối tác của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh trong dự án cho rằng ngoài học thuật thì ASEAN Hub sẽ trở thành vườn ươm khởi nghiệp cho những dự án đổi mới sáng tạo trong khu vực.