Site icon Western Sydney Việt Nam

Đại học Western Sydney đứng đầu Bảng xếp hạng Ảnh hưởng toàn cầu trong hai năm liên tiếp

Trong năm 2023, Đại học Western Sydney tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trên toàn cầu tại Bảng xếp hạng Ảnh hưởng (Impact Ranking) của Times Higher Education (THE). 

Việc hai năm liên tiếp dẫn đầu trong một bảng xếp hạng danh giá là điều chưa từng có đối với một trường đại học ở Úc.

Bảng xếp hạng Ảnh hưởng của THE là hệ thống xếp hạng toàn cầu, đánh giá sự ảnh hưởng của các trường đại học dựa trên cam kết của họ đối với 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc. Xếp hạng này dựa trên việc giảng dạy, nghiên cứu, tiếp cận cộng đồng và sự quản lý của các trường đại học.

Trong năm 2023, Đại học Western Sydney tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trên toàn cầu tại Bảng xếp hạng Ảnh hưởng (Impact Ranking) của Times Higher Education (THE)

Đại học Western Sydney đã vượt qua hơn 1.700 cơ sở giáo dục từ 115 quốc gia (tăng 21% số lượng cơ sở tham gia xếp hạng so với năm trước) để đứng đầu bảng xếp hạng trong năm nay.

Một số công trình mà Đại học Western Sydney đã được công nhận trong các hạng mục SDG, gồm:

– Hạng 1 trên toàn cầu về SDG 5: Bình đẳng giới; SGD 12: Sản xuất và tiêu dùng có trách nhiệm và SDG 17: Đối tác vì mục tiêu.

– Hạng 2 trên toàn cầu về SDG 6: Nước sạch và vệ sinh và SDG 15: Đời sống trên đất liền

– Hạng 3 trên toàn cầu về SDG 10: Giảm bất bình đẳng.

– Hạng 4 trên toàn cầu về SDG 3: Sức khoẻ và trạng thái tâm lý tốt.

– Hạng 5 trên toàn cầu về SDG 11: Thành phố và cộng đồng bền vững.

– Hạng 7 trên toàn cầu về SDG 13: Hành động vì biến đổi khí hậu.

Giáo sư Barney Glover AO, Hiệu trưởng kiêm Chủ tịch Đại học Western Sydney cho biết:

“Đây là một thành tựu phi thường của Đại học Western Sydney khi trường dẫn đầu thế giới tại Bảng xếp hạng Ảnh hưởng trong hai năm liên tiếp. Đây là bằng chứng cho sự tận tâm và nhiệt huyết của cán bộ, sinh viên, nhà nghiên cứu và các đối tác cộng đồng.

Đại học Western Sydney tự hào là một tổ chức phối hợp cùng các cán bộ, sinh viên và cộng đồng để cùng nhau xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Trường luôn lấy việc giải quyết các thách thức xã hội và môi trường là mục tiêu cốt lõi.”