Site icon Western Sydney Việt Nam

Đại học Western Sydney đạt công nhận quốc tế AACSB danh giá

Vừa qua, Đại học Western Sydney đã được Hiệp hội phát triển giảng dạy kinh doanh bậc đại học của Mỹ (Tên tiếng Anh là Association to Advance Collegiate Schools of Business – AACSB) trao chứng nhận quốc tế, công nhận về chất lượng xuất sắc trong giáo dục kinh doanh. Đây chính là một điểm nhấn đặc biệt trong hành trình đào tạo kinh doanh của trường.

Đại học Western Sydney được công nhận quốc tế từ tổ chức lâu đời và uy tín nhất thế giới

Theo đó, bằng cấp của Đại học Western Sydney tại bất kỳ cơ sở đào tạo nào, trong đó có Western Sydney Việt Nam đều phải tuân thủ và đáp ứng các tiêu chuẩn của AACSB. Sự công nhận này mở ra cánh cửa thông hành giúp các bạn sinh viên được đánh giá cao bởi các nhà tuyển dụng vì nó khẳng định chất lượng đào tạo và giá trị thật của các bằng cấp.

Để đạt được chứng nhận chất lượng này, các trường đại học phải đáp ứng nhiều tiêu chí và tiêu chuẩn khắt khe liên quan đến nhiều yếu tố. Từ chiến lược phát triển của trường, quy trình quản lý, chương trình đào tạo cho đến chất lượng giảng dạy của giảng viên, chất lượng đầu ra của sinh viên,… tất cả đều cần vượt qua các thủ tục và quy trình kiểm định chặt chẽ.

Đại học Western Sydney vượt qua nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt để được công nhận quốc tế AACSB

Có thể nói, kết quả ấn tượng này đã phản ánh những nỗ lực và thành tích của Đại học Western Sydney trong việc xây dựng các sáng kiến học tập kết hợp thực tiễn, phát triển nghiên cứu đa lĩnh vực để giải quyết những thách thức về kinh tế – xã hội, cũng như có sự liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế.

Giáo sư Barney Glover OA, Chủ tịch kiêm Phó Hiệu trưởng Đại học Western Sydney cho biết, công nhận của AACSB là một thành tích xuất sắc mà trường đạt được năm 2022. Giáo sư cũng gửi lời chúc mừng đến toàn thể giảng viên, sinh viên trường.

“Hiện tại, có không quá 6% các trường đào tạo kinh doanh trên khắp thế giới được AACSB công nhận. Và Đại học Western Sydney vô cùng tự hào khi nằm trong số ít những trường danh giá đó. Hơn hết, sự công nhận này cũng chính là bằng chứng cho sự cam kết về chất lượng đào tạo của chúng tôi.” – Giáo sư Glover chia sẻ.

Bên cạnh đó, Giáo sư Amir Mahmood, Trưởng khoa Kinh doanh cũng cho hay, sự công nhận này còn phần nào thể hiện sức mạnh và mạng lưới kết nối chặt chẽ giữa các chương trình đào tạo và đối tác của trường.

“Chứng nhận AACSB đạt được là nhờ sự đóng góp của các đồng nghiệp trong toàn Trường và các đối tác cộng đồng cũng như các đối tác trong ngành của chúng tôi. Không chỉ vậy, chính sự công nhận này đã nêu bật lên cam kết của trường cho những trải nghiệm học tập mới lạ, luôn luôn có sự tương tác cao và đổi mới liên tục.” – Giáo sư Mahmood nói.

Không ngừng đạt thứ hạng cao về giáo dục

Ngoài nhận được công nhận quốc tế AACSB danh giá, Đại học Western Sydney luôn nỗ lực phấn đấu và từng bước chinh phục nhiều thứ hạng cao về giáo dục trên các bảng xếp hạng quốc tế. Chẳng hạn, theo Times Higher Education (THE) – một trong những bảng xếp hạng đại học uy tín hàng đầu thế giới, Đại học Western Sydney lọt top 1% Đại học tốt nhất thế giới; Top 34 Đại học dưới 50 tuổi tốt nhất thế giới.

Đặc biệt, tại Western Sydney, các chủ đề liên quan đến phát triển bền vững (Sustainable Development Goals – SDG) luôn là trọng điểm mà trường hướng đến khi xây dựng các chương trình đào tạo và nghiên cứu. Sinh viên khi theo học tại Western Sydney thường xuyên được tham gia nhiều dự án, hội thảo về nhiều khía cạnh như: bảo vệ môi trường, bình đẳng giới, trách nhiệm với cộng đồng… Có lẽ vì thế mà cũng không quá ngạc nhiên khi trường lọt Top 3 tiêu chí về Bình đẳng giới (Gender equality), Top 4 Giảm bất bình đẳng (Reducing inequalities) và Top 10 Tiêu dùng và sản xuất có trách nhiệm (Responsible consumption and production).

ISB là cơ sở đào tạo quốc tế đầu tiên của Đại học Western Sydney tại Đông Nam Á

Để được “định danh” trên bản đồ giáo dục thế giới là điều không hề dễ dàng bởi mỗi bảng xếp hạng luôn có những yêu cầu rất nghiêm ngặt. Vậy nên, với một trường đại học trẻ như Western Sydney, việc đạt được nhiều thứ hạng cao đã khẳng định uy tín học thuật của các chương trình đào tạo và những đóng góp mà trường đã mang lại đối với nền kinh tế, giáo dục hiện nay.

Và chắc chắn rằng hành trình không ngừng vươn tầm ảnh hưởng về giáo dục của trường sẽ là những yếu tố quan trọng để thu hút sinh viên đăng ký học tập và trải nghiệm những tiêu chuẩn giảng dạy cao nhất tại trường.

Đại học Western Sydney – Cơ sở Việt Nam là môi trường đào tạo quốc tế có sự hợp tác giữa Đại học Western Sydney và ISB. Trường tuyển sinh các chương trình Cử nhân và Sau Đại học tại TP.HCM. Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ sở hữu tấm bằng quốc tế được cấp bởi Đại học Western Sydney và được công nhận bởi các nhà tuyển dụng trên toàn thế giới.

Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://westernsydney.edu.vn/