Site icon Western Sydney Việt Nam

Góc nhìn thực tế về môi trường làm việc tại Shopee Việt Nam – Một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á

Sinh viên khám phá môi trường làm việc của Shopee Việt Nam trong chuỗi Company Visit

Sinh viên khám phá môi trường làm việc của Shopee Việt Nam trong chuỗi Company Visit

Vào 15/01/2024, CareerHub VN đã đồng hành cùng hơn 40 bạn sinh viên Đại học Western Sydney, Cơ sở Việt Nam trong Company Visit – Shopee Việt Nam. Chuyến tham quan doanh nghiệp đã mang đến cho các bạn góc nhìn thực tế về môi trường làm việc tại một trong những sàn thương mại điện tử bậc nhất Đông Nam Á. Qua đó, các bạn cũng hiểu rõ hơn về văn hóa doanh nghiệp thông qua các hoạt động hữu ích và thú vị.

Chìa khóa thành công của một doanh nghiệp toàn cầu

Trong chuyến tham quan này, các bạn sinh viên có cơ hội tìm hiểu về lịch sử, chặng đường phát triển và văn hóa doanh nghiệp của một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu hiện nay.

Sự thành công của Shopee đến từ sự nỗ lực không ngừng trong đổi mới sáng tạo về chiến lược, những đột phá về công nghệ và yếu tố con người. Những giá trị cốt lỗi mà Shopee luôn hướng đến chính là: We Serve, We Adapt, We Run, We Commit, We Stay Humble.

Đại diện Shopee chia sẻ về năm giá trị cốt lõi của nhà Cam

Tìm hiểu về cơ hội nghề nghiệp và tiêu chí tuyển dụng

Bên cạnh việc tìm hiểu về “nhà Cam”, các bạn sinh viên còn được Bộ phận Nhân sự chia sẻ những thông tin hữu ích về các chương trình thực tập dành cho sinh viên, cũng như một số tiêu chí tuyển dụng nhằm giúp các bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trong hành trình theo đuổi sự nghiệp tại một trong những tập đoàn đa quốc gia.

Buổi chia sẻ “Navigating Transition: Shifting from Learning to Working environment”

Nhằm giúp các bạn có cơ hội học hỏi kinh nghiệm thực tế, Shopee cũng tổ chức một buổi chia sẻ gần gũi với sự tham gia của hai đại diện từ phía công ty. Ngoài những chia sẻ về chuyên môn, các bạn sinh viên cũng được lắng nghe những kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế về hành trình “chuyển mình” từ một sinh viên bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp tại Shopee Việt Nam.

Bên cạnh đó, phần Q&A cũng diễn ra vô cùng sôi nổi nhờ vào tinh thần học hỏi của các bạn sinh viên. Qua đó, các bạn được giải đáp các thắc mắc và rút ra nhiều bài học từ những câu chuyện của những anh chị đi trước.

Các diễn giả chia sẻ và giải đáp câu hỏi về hành trình nghề nghiệp của mình tại Shopee Việt Nam

Khám phá không gian làm việc trong mơ

Sau những phần chia sẻ hữu ích, các bạn sinh viên được chia thành từng nhóm nhỏ và cùng nhau tham quan văn phòng làm việc hiện đại tại Shopee Việt Nam. Cùng ngắm nhìn những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến tham quan lần này!