Site icon Western Sydney Việt Nam

Lắng nghe cô nàng sở hữu GPA “khủng” 9.6 chia sẻ về hành trình chuẩn bị vào Đại học Western Sydney Việt Nam

Western Sydney Việt Nam là chương trình đào tạo liên kết quốc tế với Đại học Western Sydney (Úc) – Top 250 trường ĐH tốt nhất thế giới. Chỉ hơn 10 năm được thành lập nhưng ngôi trường đã thể hiện sức hút với cả học sinh và phụ huynh nhờ vào chương trình dạy học chuẩn quốc tế cùng hoạt động ngoại khóa thúc đẩy bản lĩnh cho sinh viên

Không chỉ sở hữu IELTS 8.0 “đáng nể” mà còn đạt mức GPA (điểm trung bình lớp 12) 9.6 “đáng gờm” khi kết thúc ba năm cấp ba. Bùi Ngọc Thảo Anh, cô nàng đến từ Wellspring Bilingual School đã quyết định “chọn mặt gửi vàng” tại Đại học Western Sydney Việt Nam để khởi đầu con đường đại học. Hãy cùng “giải mã” sức hút của ngôi trường có chương trình đào tạo chuẩn quốc tế này nhé!

Bạn Bùi Ngọc Thảo Anh, cựu học sinh Wellspring Bilingual School (Quảng Trị) với GPA 9.6 và IELTS 8.0 háo hức khi sắp trở thành tân sinh viên của Đại học Western Sydney Việt Nam

Chương trình liên kết quốc tế đào tạo bằng 100% Tiếng Anh

Western Sydney Việt Nam mang đến các chương trình hệ Cử nhân và Thạc sĩ đào tạo liên kết giữa ISB và Đại học Western Sydney. Sinh viên tốt nghiệp với bằng được trực tiếp từ Đại học Western Sydney, đạt tiêu chuẩn cao nhất của hệ thống giáo dục Úc và được công nhận bởi nhà tuyển dụng trên thế giới.

Ngôi trường liên tục thăng hạng trên Times Higher Education (THE) và được vinh danh top 250 trường ĐH tốt nhất thế giới năm 2021. Với toàn bộ hệ thống Ebook, thuyết trình, bài tập nhóm đều hoàn toàn bằng tiếng anh yêu cầu sinh viên phải chủ động chuẩn bị bài, tìm hiểu thông tin, sàng lọc dữ liệu linh hoạt. Ngoài ra, sẽ có lớp tiếng anh học thuật English for Academic Purposes (EAP) giúp các bạn tân sinh viên tránh bỡ ngỡ, làm quen với việc học – giao tiếp bằng 100% tiếng anh ở môi trường đại học một cách hiệu quả nhất.

“Lợi ích lớn nhất của chương trình dạy học bằng 100% tiếng anh đó là không chỉ giúp bản thân có thể trở nên tự tin hơn, mà còn rèn luyện kỹ năng giao tiếp thuần thục. Tạo điều kiện để mình có thể hướng ngoại tốt hơn vì mọi người “bắt buộc” phải giao tiếp và bày tỏ nhiều với nhau bằng tiếng Anh trong xuyên suốt quá trình học và tham gia hoạt động ngoại khóa diễn ra tại đây” – Cô nàng Thảo Anh có phần hơi hướng nội chia sẻ về mong đợi trải nghiệm học tập tại Đại học Western Sydney Việt Nam.

Thêm vào đó, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ toàn cầu phổ biến nhất. Việc tiếp xúc và thuần thục tiếng Anh sớm sẽ tạo tiền đề để cô nàng thực hiện hóa ước mơ trở thành Công dân toàn cầu, được trải nghiệm nhiều nét đặc trưng giữa các nền văn hóa đa quốc gia. (Global citizen: đề cập đến những người sinh sống và làm việc ở nhiều quốc gia có vốn hiểu biết đa dạng, từ kiến thức nền tảng đến lối sống, văn hóa của nhiều nước trên thế giới). Đây cũng là mục tiêu đào tạo mà Đại học Western Sydney Việt Nam hướng tới trong tương lai.

Tự tin “người chọn nghề” với kỹ năng tiếng Anh được rèn luyện từ trường đại học

Điều kiện tuyển sinh chương trình Cử nhân Western Sydney dựa vào kết quả học thuật và tiếng Anh. Tân sinh viên yêu cầu phải có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương IELTS 5.5 (điểm Writing >=5.0) hoặc đạt kết quả 60% kỳ thi tiếng Anh đầu vào (Placement Test) hoặc đạt kết quả 46/80 kỳ thi tiếng Anh đầu vào online (Versant Test) do Đại học Western Sydney tổ chức. Đây là tiền đề khiến mọi sinh viên nếu muốn vào trường thì phải nghiêm túc, xác định mục tiêu học tập rõ ràng.

Sinh viên Western Sydney Việt Nam tham gia hoạt động văn nghệ tại trường.

Thảo Anh thoải mái chia sẻ góc nhìn về mối liên kết giữa nghề nghiệp và ngôn ngữ: “Sau khi tốt nghiệp tại Western Sydney Việt Nam, sinh viên sẽ trở nên tự tin nhờ vào kỹ năng tiếng anh, chủ động trong giao tiếp nhờ vào hoạt động ngoại khóa. Đặc biệt, quá trình phỏng vấn, hay gặp gỡ đồng nghiệp thì cũng trở nên dễ dàng, trôi chảy hơn vào các chương trình mô phỏng. Đây là điều kiện sinh viên có thể trở thành ứng cử viên nổi bật và dễ lọt vào “mắt xanh” nhà tuyển dụng hơn và chọn được nghề mình thích”

“Nếu bạn có làm chủ được kỹ năng ngôn ngữ như khả năng nói chuyên nghiệp tựa tiếng mẹ đẻ. Đây là là điểm cộng tuyệt vời cho bất kỳ một công ty nào mà bạn dự định ứng tuyển vào. Nếu bạn muốn làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia thì tiếng Anh là vũ khí không thể thiếu được. Vậy nên, tiếng Anh là thực sự quan trọng với sự nghiệp tương lai”.

Kim Loan

Cử nhân Western Sydney là chương trình đào tạo liên kết giữa ISB và Đại học Western Sydney – Top 250 trường ĐH tốt nhất thế giới. Chất lượng đào tạo tại Western Sydney cũng mang đến chuẩn đầu ra cao, bao gồm 80% sinh viên Western Sydney Việt Nam đã, đang làm việc tại các tập đoàn, công ty đa quốc gia và quy mô lớn.

Năm 2021, chương trình Cử nhân Western Sydney Việt Nam ghi nhận tỷ lệ 67,3% tổng số tân sinh viên đạt điều kiện đầu vào tiếng Anh của có trình độ IELTS trên 7.0 (hoặc tương đương). Trong đó, tỷ lệ tân sinh viên đạt IELTS trên 7.5 là 23,3% khẳng định vị thế chất lượng với sinh viên toàn quốc.

Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://westernsydney.edu.vn/