Site icon Western Sydney Việt Nam

Chương trình “Học – Chơi Ứng Dụng” của sinh viên Western Sydney Việt Nam

Để có thể trang bị cho sinh viên không chỉ kiến thức mà còn là những kinh nghiệm thực tế, mở rộng mạng lưới mối quan hệ xã hội ngay từ trên ghế nhà trường, Đại học Western Sydney Việt Nam triển khai Chương trình “Học – Chơi Ứng Dụng” (Co-Curriculum Program) dành cho sinh viên Western Sydney tại Việt Nam.

Song song với việc trau dồi kiến thức học thuật, Chương trình Học – Chơi Ứng Dụng (Co-curriculum Program) được tổ chức bởi Western Sydney Việt Nam sẽ đem lại cho WSU-ers cơ hội để hiểu biết và luyện tập 60 năng lực cần thiết trong mọi sự thành công trên con đường sự nghiệp.

Nội dung chương trình Học – Chơi Ứng Dụng (Co-curriculum Program)

Chương trình Học – Chơi Ứng Dụng (Co-curriculum Program) được tổ chức bởi Western Sydney Việt Nam xoay quanh mục tiêu xây dựng hiểu biết và luyện tập 60 năng lực cần thiết ở sinh viên để thành công trên con đường sự nghiệp. Chương trình được xây dựng dựa trên 4 cơ sở:

(1) Nghiên cứu nhu cầu và nguyện vọng thực tế của sinh viên WSU
(2) Hình thành mô hình 8 khối năng lực
(3) Nghiên cứu yêu cầu của các nhà tuyển dụng tại Việt Nam
(4) Đảm bảo phù hợp với tôn chỉ mục đích của WSU và UEH-ISB.

** 60 năng lực cần thiết ở sinh viên để thành công trên con đường sự nghiệp chia thành 8 nhóm lớn bao gồm:

(1) Năng lực học hỏi và ra quyết định (Learning & Reasoning)
(2) Năng lực Tự nhận thức và phát triển bản thân (Self – Awareness and Development)
(3) Năng lực tự quản lý hành vi (Personal Behavior)
(4) Lập kế hoạch cá nhân (Strategic Planning)
(5) Năng lực giao tiếp (Communication)
(6) Tương tác (Interpersonal Interaction)
(7) Làm việc nhóm đa dạng (Dynamic Group)
(8) Trách nhiệm xã hội (Civic Responsibility)

Chương trình bao gồm 4 mảng lớn và các hoạt động cụ thể cho từng mảng như sau:

LIFE & STUDY ORIENTATION

(Định hướng học tập & cuộc sống)

PROFESSIONS DEVELOPMENT

(Phát triển nghề nghiệp)

ENJOYMENT

(Vui với bạn)

STUDENTS FOR STUDENTS & COMMUNITIES

(SV vì SV và cộng đồng)

Các Hội thảo trực tiếp/online về hướng nghiệp. Các dự án kinh doanh do sinh viên đề xuất. Các ngày Hội nhập trường. Sinh viên làm “gia sư” cho sinh viên trong từng môn học (tutorials).
Các Hội thảo trực tiếp/online về kỹ năng học tập. Các cuộc thi chuyên môn (marketing, tài chính, …). Đại Nhạc hội. Sinh viên trang trí và quản lý các khu vực phòng ốc sử dụng chung cho sinh viên.
Các Hội thảo trực tiếp/online về phát triển năng lực Trí tuệ Cảm xúc (EQ) Cố vấn nghề nghiệp cho 3 nhóm ngành: Marketing, Tài chính và Kinh doanh quốc tế. Đêm văn nghệ. Tham gia làm việc tự nguyện vì cộng đồng.
Các chuyến tham quan, trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp. Chương trình lập Doanh nghiệp. Đại hội thể thao. Các chương trình thiện nguyện.
Các khóa học ngắn hạn, chương trình trao đổi học tập với các trường ĐH khác. Lễ hội theo mùa (Giáng sinh-Năm mới,…).
Cơ hội gặp gỡ, giao lưu trực tiếp/online với sinh viên các trường ĐH tại Úc, Mỹ, Đài Loan,… Vẽ – thiết kế.

Các hoạt động trong chương trình Co-curiculum Program đều do sinh viên khởi xướng với sự hỗ trợ và cố vấn từ Western Sydney Việt Nam. Đây là cơ hội để sinh viên Western Sydney Việt Nam ứng dụng thành công các nguyên lý kinh doanh đã được học vào thực tế. Đại học Western Sydney Việt Nam luôn cố gắng hết mình trong việc xây dựng các chương trình giúp sinh viên trang bị thật sẵn sàng cho chuyến hành trình dẫn đến thành công trong con đường sự nghiệp.

“Hãy sống và học tập hết mình” – Tôn chỉ của Chương trình Học – Chơi Ứng Dụng

Đẩy mạnh phát triển các hoạt động học tập toàn diện để từ đó giúp sinh viên trang bị không chỉ kiến thức mà còn cả những kinh nghiệm và kỹ năng để ứng dụng thành công các nguyên lý kinh doanh đã được học từ chương trình học vào các tình huống thực tế.

Khẩu hiệu của Chương trình Học – Chơi Ứng Dụng (Co-curriculum): “Hãy sống và học tập hết mình”, hay “Living and Studying at Your Best”.

Những hoạt động bổ ích sẽ mang đến cho sinh viên:

Tham gia các hoạt động của chương trình Co-Curriculum Program Western Sydney Việt Nam để gặt hái thêm kinh nghiệm và kiến thức ứng dụng thực tế nhé!

Ngày hội Nhập trường trong khuôn khổ chương trình Học – Chơi Ứng Dụng (Co-Curriculum Program) – Sự kiện đáng chờ đón!

Vào ngày 27/9 và 4/10 sắp tới, chương trình Học – Chơi Ứng Dụng sẽ tổ chức Ngày hội Nhập trường cho các Tân sinh viên và sự kiện này sẽ do chính các sinh viên năm trước đứng ra tổ chức dựa trên sự hướng dẫn từ các cố vấn của chương trình.

Thông qua sự kiện, các “ban tổ chức” sẽ có cơ hội áp dụng những lý thuyết Marketing đã học vào thực tế, phát huy năng lực kiến tạo ý tưởng tiếp thị – đưa ra quyết định – giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc với các phòng ban – các nhà cung cấp, kỹ năng làm việc nhóm, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng sinh viên, năng lực giao tiếp phù hợp với các đối tượng (tân SV, thầy cô, các bạn, các anh chị các phòng chức năng…).

Đối với các tân sinh viên, ngày hội sẽ giúp các bạn có cơ hội tương tác với những bạn đồng trang lứa, với các anh chị và các thầy cô trong một môi trường hoàn toàn mới mẻ. Các bạn sẽ phát triển khả năng làm việc nhóm thông qua các trò chơi, hình thành hiểu biết về các nguyên tắc học tập cần thiết trong chương trình WSU và tự nhận thức trách nhiệm của mình trong môi trường mới.

Hơn thế nữa, tham gia các hoạt động của chương trình sẽ còn dựa trên nguyên tắc tự nguyện và cùng thỏa thuận, chương trình cung cấp cơ hội đồng đều cho tất cả các sinh viên. Sau 9 kỳ học tại WSU, sinh viên sẽ không chỉ sở hữu tấm bằng quốc tế và còn được trang bị sẵn sàng những kỹ năng cần thiết để hòa nhập ngay ở các môi trường làm việc tại các công ty đa quốc gia. Song song với việc có trong tay tấm bằng quốc tế của Đại học Tây Úc, hồ sơ cá nhân của sinh viên sẽ còn được chương trình chứng nhận sự rèn luyện các nhóm năng lực nói trên.

Theo dõi những sự kiện mới nhất trong chương trình Học – Chơi Ứng Dụng (Co-Curriculum Program) của Western Sydney Việt Nam bằng cách cập nhật trên các kênh giao tiếp trực tiếp của chương trình hoặc thông qua email sinh viên của bạn nhé!

Các kênh giao tiếp trực tiếp của chương trình:

· Website: westernsydney.edu.vn
· Facebook: Western Sydney University Việt Nam
· Email: Students@westernsydney.edu.vn
· Gặp trực tiếp Ms Hằng, Ms Châu tại R.201, lầu 2, 41 Võ Văn Tần.

Mọi góp ý và đóng góp cho chương trình xin được tiếp nhận tại: Students@westernsydney.edu.vn hoặc gặp trực tiếp Ms Hằng, Ms Châu.