Site icon Western Sydney Việt Nam

Nữ sinh Western Sydney Việt Nam cân bằng học tập và cuộc sống

Để vượt qua những áp lực học tập, Trương Nguyễn Phương Minh – cô sinh viên Western Sydney Việt Nam – không sợ sai và luôn cho bản thân cơ hội được làm lại.

Trương Nguyễn Phương Minh là sinh viên năm hai chương trình Cử nhân Kinh doanh Western Sydney BBus. Được tuyển thẳng vào chương trình, Phương Minh từng chia sẻ bản thân mong muốn phát triển sự nghiệp ở các tập đoàn đa quốc gia trong tương lai. Vì vậy, cô không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng ngôn ngữ, kỹ năng mềm… trong quá trình học tập ở trường đại học.

Trương Nguyễn Phương Minh đạt được nhiều thành tích cao trong học tập.

Trước khi trở thành sinh viên Western Sydney Việt Nam, Phương Minh từng là học sinh chuyên Văn trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh, Đồng Nai. 12 năm liền là học sinh giỏi nhưng những ngày đầu tiên ở đại học, nữ sinh cũng gặp phải không ít áp lực.

“Khác với cấp 3 chỉ học công thức, định nghĩa có sẵn, lên đại học lại là một môi trường hoàn toàn khác với nhiều điều mới mẻ. Mình phải tự mày mò kiến thức, học hỏi từ thầy cô, bạn bè, Internet… Đồng thời để việc học hiệu quả, mình nỗ lực rèn luyện một tư duy phản biện, trở thành người có chính kiến”.

Tại môi trường quốc tế như Western Sydney Việt Nam, Phương Minh phải thay đổi phương thức học, làm quen với deadline ở từng bộ môn. Tuy nhiên với cô, tất cả đều là những yếu tố rèn luyện tốt nhất đối với một người trẻ.

Không chỉ là một sinh viên chăm chỉ, tích cực trên lớp, Phương Minh còn tham gia rất nhiều lớp năng khiếu, ngôn ngữ như thanh nhạc, tiếng Hoa… Theo cô, ở trường Western Sydney không thiếu những buổi học rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, quan sát, sắp xếp thời gian…

Bên cạnh thành tích học tập tốt, nhờ gương mặt khả ái, vóc dáng cân đối cùng phong thái tự tin, Phương Minh đã mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi Hoa khôi Du lịch Đồng Nai và giành giải Á khôi 1. Bên cạnh đó, nữ sinh còn đạt giải “Thí sinh có phần thi quảng bá du lịch hay nhất”. Sắp tới, cô sẽ bước vào vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 với nhiều thử thách lớn hơn.

Để cân bằng việc học và tham gia cuộc thi nhan sắc, Phương Minh lên kế hoạch rõ ràng, sắp xếp mức độ ưu tiên cho những việc cần làm thay vì trì hoãn. Cô tập trung hoàn thành đúng hạn và cố gắng đạt hiệu quả cao nhất có thể. Bên cạnh đó, nữ sinh năng nổ tham gia các hoạt động rèn luyện thể chất, bồi dưỡng tinh thần như yoga, gym, âm nhạc, mỹ thuật hàng tuần.

“Nếu biết cách cân bằng giữa việc học tập và giải trí thì deadline cũng không nhiều đến mức làm mình phải hoang mang”, Phương Minh nhấn mạnh.

Nữ sinh nỗ lực tìm tòi phương thức học mới để vượt qua áp lực.

Với nữ sinh tài năng này, có hai động lực lớn để cô giữ được sự cân bằng trong thời gian vất vả vừa qua. Thứ nhất là gia đình. Theo cô dù mình thành công hay thất bại, gia đình vẫn sẽ luôn luôn ở bên cạnh, động viên và giúp cô vượt qua thử thách.

Động lực thứ hai chính là bản thân. “Con chim đậu trên cành cây không bao giờ sợ cành gãy, vì niềm tin của nó nằm ở đôi cánh, chứ không phải ở cành cây. Tôi luôn nghĩ mình còn rất nhiều cơ hội để làm lại. Bây giờ làm đúng thì tốt, còn nếu làm sai thì tiếp tục làm lại”, Phương Minh tâm đắc.

Cử nhân Kinh doanh Western Sydney BBus là chương trình đào tạo liên kết giữa Viện ISB, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Đại học Western Sydney Australia (top 300 đại học xuất sắc trên thế giới, theo Times Higher Education). Chương trình có 3 chuyên ngành đào tạo là Tài chính ứng dụng, Marketing và Kinh doanh quốc tế… Thời hạn nộp hồ sơ tuyển sinh đợt 2 đến ngày 20/10.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại đây.