Site icon Western Sydney Việt Nam

5 tiêu chí chọn trường Đại học phù hợp dành cho Gen Z

Gen Z là thế hệ đang tạo ra nhiều thay đổi cho xã hội với sự tài năng, sáng tạo và nhạy cảm trước các xu hướng mới. Để có thể đáp ứng nhu cầu học tập – phát triển của Gen Z, môi trường giáo dục như nhà trường, gia đình… càng phải nỗ lực để cải tiến, đổi mới cách giảng dạy, tiếp cận học sinh.

Ngược lại, Gen Z cũng là những đối tượng có quá nhiều lựa chọn so với những thế hệ trước. Đối mặt với hàng trăm lựa chọn khác nhau về trường Đại học nào tốt, trường nào phù hợp đôi khi là “quá sức” với các bạn Gen Z. Cùng lắng nghe chia sẻ về môi trường Đại học lý tưởng và những tiêu chí chọn trường phù hợp dành cho Gen Z nhé!

Các bạn Gen Z nghĩ gì về môi trường đại học lý tưởng?

Để có góc nhìn khái quát hơn, Western Sydney Việt Nam đã thực hiện khảo sát tại một số trường THPT TP. HCM. Theo bạn Vũ Hoàng Phúc, học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 3, TP. HCM), môi trường đại học lý tưởng với bạn là “môi trường phát triển toàn diện khả năng của sinh viên, có những người bạn đồng hành tuyệt vời”. Ngoài ra, bạn Quế Anh, hiện cũng là học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cũng mong muốn môi trường đại học có thể cung cấp nhiều trải nghiệm thực tế hơn ngoài những bài giảng trên lớp”.

Trong bối cảnh nhiều biến động, các bạn học sinh THPT, cũng là các Gen Z chính hiệu cần có những phân tích cụ thể hơn về tiêu chí chọn trường Đại học. Từ đó, các bạn sẽ giảm bớt áp lực, lựa chọn trường Đại học phù hợp hơn với thế mạnh và sở thích của bản thân.

Đối với các bạn đang tìm kiếm các chương trình Đại học quốc tế, các tiêu chí chọn trường càng phải cụ thể và nhiều yếu tố để cân nhắc. Hãy cùng Western Sydney điểm qua những tiêu chí đó trong bài viết này.

5 tiêu chí chọn trường Đại học phù hợp dành cho Gen Z

Danh tiếng của trường

Các trường đại học liên kết có xếp hạng cao sẽ đảm bảo chất lượng chương trình, đồng thời giúp bạn có trải nghiệm học tập tốt hơn, được bảo chứng bởi các tổ chức giáo dục và nghề nghiệp trên thế giới.

Theo đó, bạn có thể tham khảo những xếp hạng này từ bảng xếp hạng giáo dục thế giới uy tín như Times Higher Education hay QS Ranking. Đây đều là các Bảng xếp hạng giáo dục toàn cầu, đo lường chất lượng từ giảng dạy, nghiên cứu đến những đóng góp cho cộng đồng của các trường Đại học trên thế giới.

Đại học Western Sydney nằm trong Top 300 các trường Đại học trên thế giới, và cũng nằm trong top 36 trường Đại học trẻ xuất sắc nhất thế giới theo THE. Trải nghiệm học tập chương trình từ Đại học Western Sydney khác biệt, đẳng cấp và toàn diện dành cho tất cả sinh viên quốc tế.

Chia sẻ với Western Sydney Việt Nam, Trần Bảo Thân Thiên – Sinh viên năm nhất cho biết: “Những trường đại học nhận được review tốt sẽ giúp các bạn Gen Z an tâm chọn lựa hơn. Tiêu chí tốt ở đây bao gồm: Kiến thức và kỹ năng có thế áp dụng khi đi làm, khối lượng bài tập ở trường vừa đủ và phù hợp với sinh viên; ngoài ra, chất lượng của ngành mà mình theo đuổi cũng rất quan trọng. Cuối cùng là cơ sở vật chất.”

ĐH Western Sydney thăng hạng ngoạn mục trên Times Higher Education

Bằng cấp

Từ việc chọn một trường danh tiếng, bằng cấp của trường cũng sẽ có giá trị hơn trong mắt nhà tuyển dụng khi các bạn tốt nghiệp. Bạn nên tìm hiểu kỹ đối với chương trình liên kết quốc tế, đâu là chương trình với bằng được cấp trực tiếp từ đại học liên kết, hay bằng cấp từ trường ngay nước sở tại, cụ thể là Việt Nam. Qua đó, bạn sẽ có sự phân biệt, đánh giá dễ dàng hơn.

Chất lượng lượng giảng viên

Đội ngũ giảng viên sẽ mang đến khối kiến thức đạt chuẩn quốc tế cho sinh viên, giúp các bạn nhanh chóng tiếp thu và áp dụng vào thực tiễn công việc.

Đối với sinh viên, giảng viên không chỉ là người thầy, người truyền dạy kiến thức mà còn có thể là người truyền lửa, là người bạn đồng hành và cũng là một “tiền bối” để chúng ta học hỏi trước khi bước chân vào con đường sự nghiệp. Để biết về các giảng viên, bạn có thể tìm hiểu thông qua fanpage nhà trường, các hội nhóm sinh viên từ trường đại học đó hoặc tham khảo ý kiến từ những người đã từng, đang học tại trường.

Ông Michael Saram trong một buổi lên lớp trong chương trình Cử nhân Western Sydney

Chất lượng đầu vào

Chất lượng đầu vào cũng đóng vai trò quan trọng vì khi có những người bạn cùng trường, lớp xuất sắc, chúng ta cũng tìm được nhiều động lực để phấn đấu hơn. Một số trường yêu cầu cầu đầu vào là những sinh viên có thành tích GPA (điểm trung bình) lớp 12 và trình độ tiếng Anh vượt trội để tạo môi trường học cạnh tranh lành mạnh và năng động nhất dành cho sinh viên.

Theo Bùi Huỳnh Bảo Ngọc – Sinh viên Western sydney Việt Nam chia sẻ: Trước đây mình cảm thấy bằng IELTS 7.5 của mình đã quá tốt rồi. Thế nhưng khi lên ĐH, mình gặp những bạn nhỏ tuổi hơn, lại có IELTS thậm chí cao hơn. Mình nhận ra mình đã quá tự cao về bản thân và thấy mình cần cố gắng trau dồi hơn nữa.”

Tiết kiệm chi phí

Bên cạnh chương trình học thì học phí cũng là yếu tố cần phải cân nhắc khi chọn học chương trình quốc tế. Hãy chọn lựa chương trình có mức học phí trong khả năng tài chính của gia đình và đặc biệt nên quan tâm đến khoản học bổng – một cách để thúc đẩy động lực học tập cũng như giảm bớt gánh nặng tài chính.

Nguyễn Tấn Anh – sinh viên Western Sydney Việt Nam chia sẻ: Khi so sánh chương trình đào tạo tại Úc 100% với chương trình học offshore tại Việt Nam thì mình thấy không có sự khác biệt đáng kể. Mức học phí 360 triệu cho 24 môn học tạo động lực để mình học chăm chỉ nếu không muốn rớt môn. Ngược lại, mức học phí cho một chương trình học quốc tế, du học tại chỗ này rất phù hợp cho các bạn có nhu cầu du học nhưng bị trì hoãn vì dịch bệnh.

Ngoài ra, trường cũng có hỗ trợ tài chính và cấp học bổng cho các bạn sinh viên đủ điều kiện”. Học bổng là động lực thúc đẩy các em học tập, phấn đấu hơn trong những năm tiếp theo của con đường đại học.

Sinh viên Nguyễn Tấn Anh – Western Sydney Việt Nam

Tạm kết

5 yếu tố vừa rồi sẽ là tiêu chí lý tưởng để lựa chọn chương trình học quốc tế không chỉ phù hợp với bản thân mà còn là sự chuẩn bị hiệu quả cho công việc tương lai. Với các tiêu chí trên thì chương trình Cử nhân Western Sydney sẽ một lựa chọn đáng ưu tiên cho các bạn 2k3 dự định theo đuổi khối ngành Kinh tế đó nha.

Chương trình được dạy và học hoàn toàn 100% bằng tiếng Anh chỉ trong 2 năm 7 tháng, quỹ học bổng lên đến 30 tỷ và nhiều ưu thế vượt trội khác nữa. Ngoài ra sự năng động, ham học hỏi của sinh viên Western Sydney Việt Nam sẽ là môi trường lý tưởng để các bạn Gen Z phát huy thế mạnh và tự tin thể hiện bản lĩnh trong suốt gần 3 năm học.

Mọi thông tin về Tuyển sinh tại Viện ISB, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Quý Phụ huynh và các em học sinh có thể liên hệ qua 3 cách sau:

Western Sydney Việt Nam