Trương Thanh Thảo, Tân Cử nhân Chương trình Cử nhân Truyền thông, ngành Quảng cáo, hiện tại Thảo là Communication Consultant, Water Stewardship Vietnam (dự án do chính phủ Úc tài trợ) và Freelance Project Manager, The Creative Co-operative (Úc).
Đôi nét về Tân Cử nhân Truyền thông – Trương Thanh Thảo
Thảo có niềm đam mê mãnh liệt với lĩnh vực truyền thông và luôn khát khao tạo ra những thay đổi tích cực cho xã hội. Thảo đã không ngừng nỗ lực để đạt được những thành tích đáng tự hào như ghi danh trên Dean’s Merit List, tốt nghiệp loại Giỏi, giành học bổng 3 năm liền. Hiện tại, Thảo đang tích lũy kinh nghiệm thực tế với vai trò Communication Consultant tại Water Stewardship Vietnam và thử sức với vị trí Freelance Quản lý dự án tại The Creative Co-operative (Úc). Ở bài phỏng vấn số #3 trong chuỗi series WSU Top Graduation 2024, Thảo chia sẻ về hành trình học tập đầy màu sắc của bản thân.
Điều bạn tự hào nhất khi học tại Western Sydney Việt Nam là gì?
Điều mình tự hào nhất là thái độ làm việc cầu tiến của bản thân. Mình đã luôn dốc hết sức mình cho mọi dự án nhóm, bài tập cá nhân trong các môn học và các dự án Hoạt động Sinh viên. Mỗi bài tập đều là một thách thức để mình vượt qua và trau dồi bản thân. Đối với mình, thành quả học tập không chỉ là điểm số, mà còn là những trải nghiệm thực tế.
Bên cạnh đó, mình cũng rất hạnh phúc khi cái tên Trương Thanh Thảo được vinh danh trên Dean’s Merit List và nhận tấm bằng Cử nhân Truyền thông loại Giỏi. Mình vẫn còn nhớ như in dự án pitch Communication Plan với khách hàng – Cle De Peau và Giám đốc Sáng tạo đến từ Hakuhodo. Cảm giác vỡ òa khi tất cả proposal của team mình đều được “chốt đơn”. Bên cạnh đó, một số dự án của mình còn được thầy cô chọn để giới thiệu cho các bạn khóa sau, một niềm vui nho nhỏ nhưng cũng đủ khiến mình cảm thấy những nỗ lực đã được đền đáp xứng đáng.
Một bí quyết điều đặc biệt trong cách học của mình là luôn chủ động làm việc với nhiều teammate khác nhau để tích lũy thêm trải nghiệm và kinh nghiệm. Mình hiểu rằng, không phải lúc nào mình cũng được chọn người mình thích để hợp tác. Vì vậy, mình tự rèn luyện khả năng thích ứng, vượt qua khó khăn khi phải làm việc với những người không hợp ý.
Động lực lớn nhất của mình đơn giản là học bổng. Mình muốn san sẻ bớt gánh nặng tài chính cho gia đình, nên đã quyết tâm giành học bổng. Bên cạnh đó, áp lực từ những người bạn giỏi giang trong lớp cũng là động lực giúp mình không ngừng phấn đấu.
Hãy chia sẻ một kỷ niệm đáng nhớ tại WSU
Nhắc đến kỷ niệm thời đại học, không thể không kể đến những đêm thức trắng cùng đồng đội để hoàn thành tốt các môn học “khó nhằn” ở Level 3. Với mong muốn mỗi bài tập đều đạt được sự chỉn chu nhất, mình và các thành viên trong nhóm đã dành không ít thời gian để cùng nhau phân tích, đánh giá và lựa chọn những ý tưởng, insights, chiến lược truyền thông tối ưu nhất từ nhiều phương án khác nhau. Sau nhiều nỗ lực, chúng mình đã được đền đáp bằng những thành quả xứng đáng, mang lại niềm tự hào cho cả nhóm.
Một kỷ niệm đáng nhớ khác là lần nhận điểm không như mong muốn cho một môn học mình cực kỳ yêu thích. Cảm giác hụt hẫng, hoang mang xen lẫn thất vọng khi không hiểu mình sai ở đâu khiến mình gần như gục ngã. May mắn thay, nhờ có sự động viên từ thầy cô và bạn bè, mình đã bình tĩnh nhìn lại. Từ đó, mình có thể cải thiện cách tiếp cận để bài và yêu cầu của giảng viên từ các môn học. Bài học quý báu mình rút ra là: “Hãy luôn luôn tìm hiểu rõ yêu cầu của đề bài và mong muốn của giảng viên trước khi bắt tay vào thực hiện bất kỳ bài tập nào”.
Bạn có kế hoạch gì sau khi tốt nghiệp Western Sydney Việt Nam?
Mình vẫn đang theo đuổi lĩnh vực truyền thông một cách quyết tâm và nghiêm túc. Trong tương lai, khi đã tích lũy đủ kinh nghiệm và kỹ năng, mình ấp ủ sẽ startup một doanh nghiệp về lĩnh vực truyền thông và một tổ chức Phi chính Phủ (NGO) Islamic tại Việt Nam. Mình tin rằng, những kiến thức và kỹ năng mềm về quản lý dự án, lập kế hoạch IMC, thiết kế, dựng phim, coding,… mà mình đã tích lũy trong quá trình học tập sẽ là hành trang vững chắc trên con đường khởi nghiệp.
Những kiến thức và kỹ năng đó, không chỉ giúp mình xây dựng “design thinking” để giải quyết các vấn đề kinh doanh, mà còn cho phép mình tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mang lại giá trị thực sự cho cộng đồng.
Mình hiểu rằng, con đường phía trước sẽ không ít chông gai và thử thách. Với sự quyết tâm hết mình, mình muốn chứng minh rằng, thế hệ trẻ không chỉ có ước mơ, mà còn có khả năng biến ước mơ thành hành động, tạo ra những thay đổi tích cực cho xã hội.
Kết
Cảm ơn Trương Thanh Thảo đã chia sẻ về hành trình chinh phục tấm bằng Cử nhân Truyền thông loại Giỏi. Hành trình của Thảo chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực cho các bạn sinh viên, đặc biệt là các Tân sinh viên theo đuổi ngành Quảng cáo.