Site icon Western Sydney Việt Nam

VƯỜN ƯƠM CỦA WESTERN SYDNEY VIỆT NAM (LAUCHPAD VN)

“We believe in a world of UNLIMITED opportunity for those with talent, drive, confidence and ambition. It’s about what’s inside you, not where you’ve come from. Your future success starts here.”

Tạm dịch: “Chúng tôi tin tưởng rằng luôn có các cơ hội không giới hạn trên thế giới nếu bạn tự tin, có định hướng, đủ tài năng và tham vọng. Những tiềm năng này đã có sẵn trong con người bạn mà không phụ thuộc vào điều gì khác. Thành công bắt đầu ngay từ Bây giờ và Tại đây.”

Với triết lý này, Western Sydney đã mở sân chơi cho các bạn sinh viên để đón nhận các cơ hội không giới hạn. Mặt khác, chương trình ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của các bạn sinh viên trong việc tìm kiếm một môi trường kết nối với nhau bằng đam mê khởi nghiệp và kinh doanh. Thực tế, đây cũng là ấp ủ từ rất lâu của Western Sydney Việt Nam, khi lắng nghe được nhiều tâm sự từ các sinh viên của mình, muốn được thực tập các kiến thức kinh doanh ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường hay đã có ý tưởng kinh doanh và muốn mở doanh nghiệp riêng ngay từ khi còn rất trẻ.

Cho dù tự làm chủ hay gia nhập vào các công ty lớn, Tinh thần khởi nghiệp luôn là hành trang cần thiết cho các bạn trên con đường phát triển sự nghiệp lâu dài.

Nói đến Tinh thần khởi nghiệp chúng ta nói đến sự dấn thân theo đuổi các cơ hội mới vượt quá các nguồn lực bị kiểm soát. (Theo Howard Stevenson – Giáo sư đầu ngành kinh tế của Harvard Business School- HBS).

Các chương trình đào tạo và hoạt động của Vườn ươm dựa trên nguyên tắc nào?

Tinh thần khởi nghiệp (Entrepreneurship) = Tư duy (Mindset) + Kỹ năng (Skillset) + Công cụ & hệ sinh thái hỗ trợ (Toolset in an environment)

Chương trình đào tạo của Vườn ươm được thực hiện thành chuỗi bao gồm các lớp Venture Makers và Ngày Thuyết trình (Demo Day) với sự tham gia của các nhà đầu tư thực thụ tại Việt Nam. Mùa 1 đã được thực hiện vào tháng 11/2020 và 7/1/2021.

Trong 4 tuần học các bạn sinh viên được cung cấp và thực tập các phương pháp “tư duy lại” về những vấn đề/mối quan tâm của chính mình và cộng đồng. Tìm được động lực và niềm đam mê cho những ý tưởng kinh doanh mới. Tiếp đó, các bạn được cung cấp công cụ để hiểu về khách hàng, đánh giá ý tưởng kinh doanh và các cơ hội trên thi trường. Muốn biến ý tưởng thành doanh nghiệp thực thụ, các bạn lại được hướng dẫn các công cụ về xây dựng mô hình kinh doanh (Business Canvas Model). Các bạn được hướng dẫn các kỹ thuật để Thuyết trình gọi Vốn đầu tư cho dự án của mình. Sau khi kết thúc 4 tuần học, các bạn sẽ có thời gian chuẩn bị cho Ngày Thuyết trình Gọi vốn chính thức trước các nhà Đầu tư.

Quá trình học, các bạn còn được lắng nghe trực tiếp những chia sẻ từ các Doanh nhân khởi nghiệp từ Úc và Việt Nam. Phần này cũng đã đem đến những trải nghiệm hết sức thú vị cho các bạn.

Ngoài việc thu nhận kiến thức và kỹ năng, các bạn còn có những trải nghiệm đáng nhớ trong quá trình làm việc nhóm cùng với đồng đội.

Ngày Thuyết trinh Gọi vốn (Demo Day) trước các nhà Đầu tư, Doanh nhân thực thụ ban đầu có vẻ là một thử thách quá sức, hóa ra lại là một trải nghiệm quan trọng, đánh dấu mức trưởng thành mới của các thành viên tham gia.

Hãy lắng nghe một vài lời chia sẻ của các bạn tham gia mùa 1 dưới đây nhé.

“Trước đây, em luôn nghĩ rằng để bắt đầu một business thì mình phải nghĩ về những cái gì đó mà thật sự lớn lao; nhưng khi tham gia khóa học này em đã hiểu được rằng, đôi khi những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống hằng ngày mà chúng ta có thể nhận ra và giải quyết đươc nó đã là một bước nhỏ trong hành trình trở thành một start-up thành công. “ (Bảo Trân).

“Em đã có cơ hội phát triển hơn và làm bạn với những người bạn mới tuyệt vời, đầy đam mê và nhiệt huyết. Em cũng biết ơn team “Mental Health” của chúng em nữa. Dù trong thời dịch bệnh phải họp online ngày đêm, cả team đã cùng nhau để lại những kỷ niệm vui vẻ và thú vị đối với em.” (Mỹ Linh).

“Có nhiều nhận xét các thầy và cô đưa ra sau đó tụi em phải thốt lên “Ừ ha, trời ơi sao mình ko nghĩ ra”. Hoặc là nghe bài Pitch của bạn có vấn đề nhưng mình lại chưa gọi được tên vấn đề đó ra, chưa định hình nó rõ ràng cho đến khi các nhà đầu tư giải thích nó.” (Phương Minh).

“Hơn hết là buổi Demo Day thật sự rất có ích khi em được gặp các nhà đầu tư, trình bày về dự án của mình và nhận được những lời khuyên, nhận xét chân thành. Venture Makers đã đem lại cho em nhiều kiến thức bổ ích, giúp em giao lưu và biết được nhiều người giỏi, học hỏi nhiều ý tưởng hay, hơn hết em nhận ra rằng em hoàn toàn có thể biến những giấc mơ của mình thành sự thật.” (Kim Hằng)

https://westernsydney.edu.vn/recap-venture-makers-demo-day-2021/

Mùa 2 của Venture Makers có gì?

Đến với mùa 2, Venture Makers hứa hẹn sẽ mang đến một lộ trình từng bước phù hợp với sinh viên – những bạn trẻ khao khát khởi nghiệp nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu.

Tuần 1 – Tuần 4:

Tuần 5 – tuần 7: hoàn tất dự án và chuẩn bị cho Ngày Thuyết trình Gọi vốn trước các nhà đầu tư thực thụ.

Tuần 7: Tham gia Thuyết trình Gọi vốn trước các nhà đầu tư trong nước.

Các bạn sẽ nhận được gì sau khi tham gia Mùa 2?

Chương trình không đặt nặng vấn đề thành công hay thất bại mà là một sân chơi, là cầu nối để sinh viên Western Sydney tiếp cận với những nhà đầu tư và bè bạn của mình – những người người đam mê và không ngừng tìm tòi, học hỏi về khởi nghiệp.

Chương trình Mùa 2 sẽ bắt đầu tháng 6 (tuần 3 – HK2 2021). Đơn đăng ký sẽ được mở từ 17 – 25/5/2021. Theo dõi Website và các Fanpages chính thức của Western Sydney Việt Nam để biết thêm chi tiết nhé!