Site icon Western Sydney Việt Nam

VENTURE MAKERS SEASON 3 | BUỔI GẶP MẶT ĐẦU TIÊN CỦA CÁC NHÀ KHỞI NGHIỆP TƯƠNG LAI

Vậy là vào ngày 19.10.2021 vừa qua, buổi Orientation Day dành cho các thành viên mới của khóa học Venture Makers mùa 3 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Launch Pad VN rất vui được chào đón những gương mặt mới mang nhiệt huyết tuổi trẻ cùng những dự định, hoài bão ấp ủ đến với Venture Makers mùa 3. Không chỉ đơn thuần là buổi gặp mặt đầu tiên, Orientation Day còn mang ý nghĩa là “buổi học đầu tiên”, nơi các bạn học cách xây dựng Hack Ideas Canvas cho ý tưởng kinh doanh, và cùng nhau thảo luận rất sôi nổi. Những giải pháp giúp đỡ người nông dân, phát triển doanh nghiệp xã hội trao đổi và thu mua các loại quần áo đã qua sử dụng, dịch vụ đưa đón học sinh, sinh viên hay sản phẩm tẩy tế bào chết bằng hạt cà phê và muối, xây dựng doanh nghiệp chuyên về thực phẩm chay và phát triển mô hình doanh nghiệp như Lai Day Refill Station đều là những ý tưởng mang phong cách mới mẻ và năng động của các bạn trẻ và được các bạn chia sẻ một cách cởi mở trong Orientation Day.

Không thể không kể đến những chia sẻ kinh nghiệm quý giá từ các thầy cô và các bạn học viên mùa trước trong Orientation Day. Thầy Đoàn Đức Minh chia sẻ: “Muốn học thất bại thì hãy tự mình khởi nghiệp.”

“Tinh thần rất quan trọng, các bạn nên cởi mở, giúp đỡ và nói lên ý kiến của mình. Ý tưởng kinh doanh không quan trọng bằng cách mình làm như thế nào. Ý tưởng không đáng giá như các bạn tưởng, cái quan trọng là cách các bạn hoạt động với nhau.” – Đăng Khoa, học viên Venture Makers mùa 1.

Và lời chia sẻ từ Hoài Linh, học viên Venture Makers mùa 2: “Khi tham gia Venture Makers, khi làm việc nhóm các bạn hãy luôn cởi mở, thông cảm và nhiệt huyết để làm việc hiệu quả hơn.”

Cuối cùng, hãy cùng lắng nghe đôi lời cảm nhận của các bạn sinh viên mùa 3 sau khi tham gia Orientation Day nhé.

Mình trước tiên cảm thấy rất phấn khích trước cơ hội mà Venture Makers đã trao cho mình. Thêm vào đó, mình được làm quen nhiều thầy cô, anh chị rất thân thiện và luôn sẵn sàng giúp đỡ mình trên con đường sắp tới nên mình còn cảm thấy tự tin nữa. Mình hy vọng chương trình sẽ đem lại thật nhiều thử thách và trải nghiệm để mình thêm vào hành trang con đường kinh doanh trước mắt.”– Diên Dương

“Mình rất bất ngờ khi gặp được rất nhiều bạn trẻ có cùng niềm đam mê với những ý tưởng vô cùng sáng tạo nhưng không kém phần thực tế. Mình rất mong qua chương trình mình sẽ có được nhiều kiến thức hơn cũng như kết nối được với nhiều bạn trẻ tài năng.” – Minh Anh

Mùa 3 thật sự là một mùa học rất đáng mong đợi khi có các bạn sinh viên năng động, ham học hỏi với những ý tưởng kinh doanh thật sáng tạo. Hy vọng rằng buổi Orientation Day vừa qua đã tiếp thêm năng lượng cho các bạn hoàn thành xuất sắc chặng đường mùa 3 và tiến tới ngày Demo Day. Hãy cùng đồng hành và theo dõi Venture Makers mùa 3 để xem các dự án đi đến cuối con đường nhé!