Site icon Western Sydney Việt Nam

Venture Makers mùa hai – Demo Day: Ngày bùng nổ!!

Vậy là chuyến bay Venture Makers mùa 2 đã đến đích. Demo Day vào ngày Chủ Nhật 01/08/2021 vừa qua đã khép lại thật thành công và bùng nổ. Hãy cùng chúng mình nhìn lại sự kiện ý nghĩa này nhé!!!

So với mùa 1, Demo Day của Venture Makers II diễn ra đặc biệt hơn với hình thức online qua nền tảng Livestorm. Mặc dù lần đầu còn nhiều bỡ ngỡ trong việc tổ chức trực tuyến; nhưng với sự chuẩn bị chu đáo từ BTC cũng như sự chuyên nghiệp từ BGK và các đội thi, Demo Day đã diễn ra vô cùng suôn sẻ và thành công. Tham dự cùng chúng mình trong sự kiện là các nhà đầu tư và cũng là Ban Giám Khảo của chương trình:

Thuyết trình trước các nhà đầu tư “xịn sò” như vậy, nên 8 đội thi đã chuẩn bị thật kỹ lưỡng phần thi của mình và hoàn thành những màn pitching cực kỳ ấn tượng:

  1. WeCare: Cung cấp kiến thức và thực đơn dinh dưỡng riêng biệt nhưng không gây chán ăn cho người mắc bệnh mãn tính, đặc biệt là bệnh tiểu đường.
  2. Mônger: Ý tưởng chế biến các nông sản đặc trưng của Việt Nam bằng phương pháp độc lạ, tạo cái nhìn mới cho vẻ đẹp của món ăn thuần Việt.
  3. Matchers: App kết nối giữa người có nhu cầu đặt makeup và các makeup artists (thợ makeup), giải quyết khó khăn trong câu chuyện làm đẹp – tìm và book makeup artists.
  4. H&H Foods – Happy and Healthy Food: Giống như tên gọi, dự án này sẽ cho ra đời các loại healthy snack, ít calo và nhiều chất đạm, quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng.
  5. Mooime: Website tư vấn chăm sóc chân thực, khách quan các vấn đề về da, nội tiết tố và thực dưỡng vì mục tiêu “khỏe đẹp từ bên trong”, đáp ứng theo cơ địa của từng người.
  6. Philharmonie: Dự án về một tổ chức xã hội, mong ước mang nền âm nhạc cổ điển tưởng chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu được biết đến phổ biến hơn đặc biệt là sinh viên.
  7. Mama’s mate: Cung cấp dịch vụ và sản phẩm hồi phục sức khỏe cho người phụ nữ sau sinh với phương châm “Vì mẹ cũng cần yêu thương và chăm sóc.”
  8. COROCO: Mô hình cung cấp không gian học tập và làm việc ngoài giờ lý tưởng cho sinh viên và nhân viên văn phòng phối hợp cùng kinh doanh thức uống.

Sức sáng tạo của con người là vô định. Ở Demo Day, ta không chỉ được chứng kiến sự sáng tạo đầy mới lạ từ các đội mà còn thấy sự trưởng thành, phát triển của các bạn sinh viên tham gia Venture Makers II. Các đội thi đã hoàn thành thật xuất sắc phần thi của mình. Ban Giám Khảo đã phải mất rất nhiều thời gian cân nhắc, cuối cùng đã chọn ra được 2 giải thưởng cao quý nhất của Venture Makers mùa II:

Nhóm H&H Foods xuất sắc gây ấn tượng với BGK và giành giải nhất chung cuộc đầy thuyết phục

Nhóm Mama’s mate cùng phương châm “Vì mẹ cũng cần yêu thương và chăm sóc”

Xin chúc mừng 2 đội đạt giải cao nhất cũng như 6 đội thi còn lại đã bùng nổ hết mình trong Demo Day vừa qua! BTC Venture Makers mong muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến sự tham dự của ban Giám Khảo và các Thầy, Cô hướng dẫn, Cố Vấn cho chương trình. Bên cạnh đó, BTC cũng rất biết ơn đến các bạn khán giả sinh viên đã nhiệt tình tham gia cổ vũ trong suốt thời lượng chương trình.

Trong mùa 2 lần này, Venture Makers diễn ra trong giai đoạn dịch bệnh và mọi hoạt động đều là trực tuyến nhưng BTC chương trình rất vui vì vẫn mang đến được sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho sinh viên WSU. Các bạn sinh viên thực sự cảm thấy biết ơn và hạnh phúc khi được học tập và phát triển trong Venture Makers II cùng với sự đồng hành và nâng đỡ của rất nhiều thầy cô và những doanh nhân kỳ cựu.

Hãy chờ đón chúng mình với những ý tưởng kinh doanh mới vào Venture Makers mùa 3 nhé!