Site icon Western Sydney Việt Nam

Venture Makers mùa 2: Sinh viên Western Sydney mở đầu những giấc mơ khởi nghiệp tại Orientation Day

Ngày 14.06.2021 vừa qua Launch Pad Vietnam Powered by Western Sydney đã tổ chức buổi Orientation Day để nồng nhiệt đón chào các thành viên mới của khóa học Venture Makers mùa 2 với các hoạt động sôi nổi và những chia sẻ đầy tâm huyết.

Orientation Day của khóa học Venture Makers mùa 2 thật vinh dự khi có sự tham dự hai thầy cô giảng viên của Western Sydney Việt Nam là ThS. Nguyễn Thuý Hằng và ThS. Đoàn Đức Minh và các bạn học viên của mùa 1. Bên cạnh đó, chương trình cũng nồng nhiệt chào đón hơn 30 bạn sinh viên tràn đầy năng lượng trẻ, khao khát khám phá và phát triển đến với Venture Makers mùa 2.

Buổi Orientation Day – Venture Makers mùa 2 được thực hiện bằng hình thức online qua Zoom

Thật sự Orientation Day không chỉ là Ngày định hướng khóa học thông qua các mục tiêu, ý nghĩa của chương trình mà cũng là “buổi học đầu tiên” của các bạn học viên mùa 2. Vì khi tham dự các bạn có cơ hội được nghe những cảm nhận, trải nghiệm và kinh nghiệm thông qua những lời chia sẻ của các thành viên Venture Makers mùa 1 sau khi tham gia chương trình.

Không những thế, các bạn còn nhận được những chia sẻ từ ThS. Đoàn Đức Minh về cách làm việc hiệu quả, những tư duy nên có của một người doanh nhân cũng như được thầy hướng dẫn cách thành lập mô hình Hack Ideas Canvas cho những ý tưởng kinh doanh của bản thân.

Bên cạnh các hoạt động chia sẻ và học hỏi thì Orientation Day cũng là ngày mà các bạn mùa 2 có cơ hội để thể hiện bản thân thông qua hoạt động trình bày ngắn gọn về những ý tưởng cho dự án kinh doanh của mình đến quý thầy cô và các bạn. Hãy cùng điểm qua các dự án kinh doanh đầy sáng tạo của 5 nhóm Venture Makers mùa 2 nhé:

  1. 10 Catchers Coffee : là nơi cung cấp các trang thiết bị cần thiết như phòng tự học, phòng thí nghiệm, thư viện nhỏ, phòng họp đi kèm với dịch vụ về thức ăn và nước uống với giá hợp lý dành cho các bạn sinh viên học sinh, cũng như các thầy cô có thể đến đây học tập và làm việc.
  2. FaTe: Đây là một ứng dụng thời trang giúp gợi ý cách phối đồ, cũng như cho người dùng có trải nghiệm thử quần áo online dựa trên mô phỏng 3D dáng người thật, và là một mạng xã hội nơi chia sẻ các kiến thức về thời trang cho mọi người.
  3. Ago Trade : Agricultural Global Trade là một nền tảng hoạt động về lĩnh vực logistics trong ngành cà phê với mục đích kết nối trực tiếp người nông dân với người tiêu dùng nhằm giảm thiểu các chi phí trung gian. Bên cạnh đó, Ago Trade cũng sẽ cung cấp cho khách hàng dịch vụ vận chuyển và giao hàng với các phương thức thanh toán linh hoạt.
  4. Mama’s Mate – Mama’s friends of care and nourishment là dịch vụ chăm sóc các mẹ sau sinh, ra đời với sứ mệnh trở thành người bạn thân mật, chăm sóc, sẻ chia và đồng hành cùng mẹ em bé vượt qua những thay đổi về thể chất, tinh thần và những áp lực tài chính trong giai đoạn sau sinh.
  5. H&H Food – Healthy and Happy Food: Chuyên cung cấp các loại snack dinh dưỡng tốt cho sức khỏe với các tiêu chí ít calo, giàu đạm, không đường, tiện lợi và dễ mang đi. Bên cạnh đó, các loại snack này vẫn giữ được sự ngon miệng cho khách hàng khi sử dụng khi mang những hương vị tự nhiên như bơ đậu phộng hoặc sô cô la.

Ngoài những dự án nhóm để phục vụ việc học như trên thì cá nhân các thành viên của Venture Makers cũng có thể chuẩn bị cho riêng mình một dự án riêng, những dự án riêng này sẽ được các bạn phát triển song song và “cho ra lò” vào Demo Day – Buổi Thuyết Trình Gọi Vốn với sự tham gia của các nhà đầu tư thực thụ của Việt Nam.

Khóa học Venture Makers thật sự là một khoá học bổ ích và cũng là một sân chơi đầy thử thách dành cho các bạn sinh viên. Nhờ có khoá học này mà sinh viên của Western Sydney có được sự hình dung chân thực hơn về quá trình khởi nghiệp.

Nhân đây cũng xin mượn một lời chia sẻ từ bạn Lê Đăng Khoa cựu học viên mùa 1 tới các bạn mùa 2 để làm lời kết cho buổi Orientation Day: “Đến với Venture Makers, câu nói của thầy Minh chắc sẽ là điều mình nhớ nhất và sẽ luôn nói với các bạn trong team là

“Chỉ tồn tại một ý tưởng hoàn toàn mới, đó là khi một là các bạn là người giỏi nhất để nghĩ ra một điều chưa ai làm trên thế giới, hai là ý tưởng đó quá xàm không đáng để ai làm nên nó mới”

Vì vậy hãy cứ chia sẽ idea của mình ra cho người khác đi, đừng sợ mất, mở lòng mình ra, cùng nhau trao đổi thì các bạn mới gặt hái được thành quả tốt nhất được.”