Site icon Western Sydney Việt Nam

Chưa có hồ sơ LinkedIn? Bạn có thể đang bỏ lỡ 71% cơ hội phỏng vấn

Hồ sơ LinkedIn-Thumbnail

Có bao giờ bạn tự hỏi, vì sao bạn và đứa bạn học chung ngành, điểm số ngang ngửa, nhưng nó thì có thực tập xịn sò, còn bạn mãi chưa có cơ hội? Có thể bạn chưa biết tận dụng LinkedIn để xây dựng thương hiệu cá nhân và thu hút nhà tuyển dụng trong thời đại số.

Source: Unsplash

Bí kíp của cậu bạn trên là gì? Câu trả lời không chỉ nằm ở kỹ năng hay bằng cấp, mà còn là cách nó tận dụng thế giới số để xây dựng thương hiệu cá nhân (THCN). Trong thời đại này, một bài đăng trên LinkedIn có thể giúp bạn xuất hiện trên radar của nhà tuyển dụng, hay một portfolio online có thể khiến bạn được săn đón bởi các công ty hàng đầu.

Vậy nên, nếu đến giờ vẫn chưa có hồ sơ LinkedIn hay vẫn để nó trong tình trạng “nhà hoang”, bạn có thể đã bỏ lỡ 71% cơ hội phỏng vấn rồi đó! (Forbes bảo vậy á! )

Vậy câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để tận dụng thế giới số để bật chế độ “auto sáng” trong mắt nhà tuyển dụng? Câu trả lời nằm trong một khái niệm mà tác giả Nguyễn Phi Vân đã nhắc đến trong cuốn sách Tôi, Tương Lai & Thế Giới: DQ – Trí tuệ số

Đôi dòng về tác giả Nguyễn Phi Vân: Cô là một nhà lãnh đạo toàn cầu, sở hữu MBA tại Úc và có kinh nghiệm làm việc ở hơn 80 quốc gia với vai trò cố vấn chiến lược trong lĩnh vực nhượng quyền và phát triển quốc tế.

Một số cuốn sách nổi bật của cô có thể kể đến như:

  1. 2016: Những quyền khởi nghiệp
  2. 2017: Quảy gánh băng đồng ra thế giới & Sổ tay ra thế giới
  3. 2018: Cứ bay rồi sẽ cao & Go Global
  4. 2019: Tôi đi tìm tôi & Tôi, Tương Lai & Thế Giới – Cuốn sách khai phá tầm quan trọng của DQ trong kỷ nguyên số

Vậy DQ là gì?

Nếu IQ giúp bạn thông minh, EQ giúp bạn không bị “đá” khỏi các mối quan hệ thì DQ (Digital Intelligence Quotient) sẽ giúp bạn sống sót (và thăng tiến) trong thời đại số.

DQ được chia thành ba tầng kỹ năng:

Trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ đi sâu vào 2 tầng kĩ năng đầu tiên và cách ứng dụng chúng để phát triển THCN trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 hiện nay.

1. Công dân số (Digital Citizenship)

Source: Freepik

Đây là khả năng sử dụng công nghệ một cách an toàn, có trách nhiệm và chuyên nghiệp.

Theo một khảo sát, 70% nhà tuyển dụng sử dụng mạng xã hội để khảo sát các ứng viên tiềm năng (Nguồn). Điều đó có nghĩa là, ngay cả khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, một hình ảnh trực tuyến chuyên nghiệp vẫn có thể giúp bạn tạo ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng.

Thế thì làm gì để trở thành một Digital Citizenship đúng nghĩa?

2. Sáng tạo số (Digital Creativity)

Source: Freepik

Kỹ năng này nhấn mạnh vào khả năng tận dụng nền tảng số để tạo ra giá trị, nội dung hoặc sản phẩm mang dấu ấn cá nhân.

Sự thật là 65% nhà tuyển dụng sẵn sàng tuyển dụng ứng viên dựa trên kỹ năng của họ, thay vì chỉ dựa vào bằng cấp hoặc kinh nghiệm làm việc truyền thống (Forbes). Vậy việc tận dụng thế giới số để tạo ra nội dung giá trị sẽ giúp bạn thể hiện chuyên môn và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay cả khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc.

Cách bạn có thể nổi bật ngay cả khi chưa có kinh nghiệm làm việc bằng cách:

Làm Sao Để Không Chìm Nghỉm Giữa Hàng Nghìn Ứng Viên?

Source:Unsplash

Hãy tự hỏi: Nếu tất cả ứng viên đều có hồ sơ LinkedIn chuyên nghiệp, portfolio chỉnh chu, thì điều gì sẽ khiến bạn khác biệt?

Liệu đó có phải…

Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy đọc ngay cuốn: Tôi, Tương Lai & Thế Giới của cô Nguyễn Phi Vân – người đã giúp rất nhiều bạn trẻ phát triển trong thời đại 4.0.

Bạn không cần là người giỏi nhất, nhưng hãy là người xuất hiện đúng lúc, đúng nơi.

Exit mobile version