Site icon Western Sydney Việt Nam

Buddy Program 2 – Flights of wisdom: Sinh viên đồng hành cùng sinh viên

“If you want to go fast, go alone. If you want to go far, go together”. (Tạm dịch: Nếu bạn muốn đi nhanh, đi một mình. Nếu bạn muốn đi xa, hãy đi cùng nhau)Warren Buffett

Chúng mình đã lắng nghe được rất nhiều lời tâm sự của các bạn sinh viên khóa 11 và 10 rằng các bạn ấy “chưa thực sự thích ứng được nhịp học tại đại học”, “gặp phải rào cản ngôn ngữ” hay “tính chất môn học hơi khô khan”, “lượng kiến thức nhiều quá”, “không hiểu lời giảng viên giảng”, …. Vì vậy, các bạn rất mong muốn có một người bạn cùng học, cùng tiến lên.

Thấu hiểu điều đó, chúng mình đã cùng nhau mở ra một sân chơi nơi mà sinh viên học tập cùng sinh viên. Ở sân chơi này, sẽ không có sự phân biệt giữa “những người giỏi” và “những người không giỏi”. Ở đây chỉ có những người “muốn học” và những người “muốn chia sẻ kiến thức của mình”. Vậy thì đố các bạn đoán được những người hướng dẫn là ai? Thực ra, họ không phải là những giảng viên đầy kinh nghiệm hay những doanh nhân thành đạt. Mà họ chính là những “người anh”, “người chị” hay “người bạn” của mọi người.

Chương trình Buddy Program đã được thực hiện vào kỳ 1 với sự tham gia của hơn 60 bạn và 4 anh chị/bạn (Tutors) quan tâm đến môn PMk. Kỳ 2 này, chúng mình đặt tên cho chương trình là Flights of Wisdom – Chuyến bay của Tri thức. Bây giờ thì hãy tưởng tượng rằng các bạn đang cầm trong tay những “tấm vé máy bay” để bắt đầu chuyến hành trình đi đến đích của 2 môn học nền tảng PMk (Principles of Marketing) và PA (Principles of Accounting).

Chuyến bay sẽ kéo dài từ tuần 7 của Semester 2 – 2021, và qua từng tuần các bạn sẽ lại càng chinh phục đến gần Đích hơn. Điểm hạ cánh cuối cùng sẽ là vùng đất của tri thức – nơi các bạn sinh viên có thể sử dụng những kiến thức mà bản thân tích cóp được qua từng chặng đường vào các bài thi đánh giá. Trong lúc đó, để chuyến bay có thể cất cánh, di chuyển và hạ cánh an toàn, chúng mình sẽ có:

Chuyến bay sẽ bắt đầu mở quầy vé Boarding vào tuần 7, tức là vào ngày 05/07/2021.

Vậy nên, các bạn đã sẵn sàng đón nhận tấm vé này rồi phải không?

Hãy cùng chờ đón những tin tức tiếp theo trên WebsiteFanpage của Western Sydney Vietnam nhé!

Đại diện BTC

Mai Thảo (WSB 11.1)

Khánh Linh (WSB 11.1)

Bích Trâm (WSB 11.1)

Minh Khoa (WSB 11.2)