Site icon Western Sydney Việt Nam

Buddy Program: Flights of Wisdom 3 | Tiếp bước hành trình tạo nên “sân chơi cho sinh viên” tại WSU Việt Nam

Chỉ sau 3 mùa hoạt động, Buddy Program | Flights of Wisdom đã trở thành một cái tên khá quen thuộc với các bạn sinh viên của WSU Vietnam nhờ vào những hiệu ứng tích cực mà chương trình mang lại.

Buddy Program: Flights of Wisdom 3 | Tiếp bước hành trình tạo nên “sân chơi cho sinh viên” tại WSU Việt Nam

Flights of Wisdom là một dự án được xây dựng lên với mục đích khuyến khích các bạn sinh viên có thành tích tốt tham gia giúp đỡ các bạn sinh viên đang gặp khó khăn trong quá trình học tập. Với mô hình “Chuyến bay tri thức”, các bạn tutor sẽ là các Captain của chuyến bay – dẫn dắt các Passengers là các bạn sinh viên muốn theo học. Một vai trò khác trên chuyến bay là các Navigator, hay còn được biết đến như người điều phối giúp tổ chức chương trình và hỗ trợ các bên liên quan. Và đặc biệt hơn nữa, kiến thức ở Flights of Wisdom đều được các thầy cô giáo “bảo trợ” về nội dung giúp đảm bảo độ chính xác của các phần kiến thức được chia sẻ.

Chương trình bắt đầu dưới cái tên Buddy Program ở mùa 1 với một chuỗi các buổi sharing về môn học Principles of Marketing (PMk). Với sự tham gia của hơn 60 bạn sinh viên và 4 anh/chị/bạn tutor, chương trình đã tạo ra một ấn tượng đầu tích cực trong cộng đồng.

Ở mùa 2, chương trình hoạt động dưới cái tên Flights of Wisdom – Chuyến bay tri thức. Chuyến bay bắt đầu từ tháng 07/2021 với 2 môn học nền tảng là Principles of Accounting (PA) và PMk. Sau hơn 2 tháng hoạt động, Flights of Wisdom kết thúc thành công với nhiều dấu mốc quan trọng: 136 bạn tham gia, 11 sessions, 20 buổi học và 8.85 điểm tổng quan đánh giá từ sinh viên. Với sự thành công rực rỡ ở mùa 2, Flights of Wisdom chính thức “đánh cắp” được lòng tin của các bạn sinh viên tại WSU Vietnam.

Đến với mùa 3, Flights of Wisdom đã chính thức mở rộng số lượng môn học của mình lên 4 với 2 môn học mới là Principles of Economics (PE), Principles of Management (PM). Chương trình bắt đầu các hoạt động của mình vào đầu tháng 10 và chuyến bay kéo dài đến đầu tháng 12/2021. Mục đích của chuyến bay là tạo nên một “góc chia sẻ” để các bạn sinh viên có thể nắm bắt thật tốt kiến thức ở 4 môn nền tảng quan trọng PA, PE, PM và PMk. Nhưng không chỉ dừng lại ở việc tổ chức các buổi học đơn thuần, mùa 3 đa dạng hơn hình thức chia sẻ các “kinh nghiệm xương máu” cho các bạn sinh viên như việc tổ chức các sharing session về các chủ đề xoay quanh cuộc sống của một sinh viên Quờ Su. Với các thay đổi mới mẻ nhưng cũng tràn đầy thử thách đó, liệu Chuyến bay có vững vàng trên chuyến hành trình đưa các bạn sinh viên khám phá những “chân trời kiến thức mới” không?

Các session tại Flights of Wisdom

Không cần phải dấu diếm gì hơn, hãy cùng nhau điểm qua một vài những con số ấn tượng hay những cột mốc đánh dấu quan trọng của Flights of Wisdom 3 nhé!

Buổi sharing ngoài giờ tại Flights of Wisdom

Mùa 3 của Flights of Wisdom khép lại với những thành tựu thật đáng tự hào. Với những giá trị mà Chuyến bay tri thức đang muốn truyền tải, dự án hy vọng có thể trở thành một “người bạn” mà tất cả các bạn sinh viên WSU có thể dựa dẫm vào lúc gặp khó khăn. Và cuối cùng, chúc mọi người luôn thật vững vàng trên con đường khám phá tri thức của mình nữa!

Và cũng đừng quên dành thật nhiều tình yêu và sự đón đợi cho mùa 4 của Buddy Program – Flights of Wisdom nhé!

Đại diện BTC

Mai Thảo (WSB 11.1)

Khánh Linh (WSB 11.1)

Bích Trâm (WSB 11.1)

Minh Khoa (WSB 11.2)

Tìm hiểu thêm về Flights of Wisdom mùa 3

Tham khảo thêm các chương trình Hoạt động sinh viên khác của Western Sydney Việt Nam

Launch Pad VN

Venture Makers

Kick Start Your Career