Site icon Western Sydney Việt Nam

Nhìn lại chặng đường 4 tuần học giá trị tại Venture Markers mùa hai

Để giúp đỡ các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về nền tảng của khởi nghiệp cũng như gây dựng được những ý tưởng đột phá, BTC Venture Makers đã mời những vị chuyên gia hướng dẫn các members trong 4 tuần học Venture Makers’s Training Sessions.

Hãy cùng chúng mình nhìn lại những gì các members đã học hỏi được từ Training Sessions thú vị và hữu ích này nhé!

Tuần học đầu tiên: Cách xây dựng ý tưởng khởi nghiệp từ những câu hỏi đầu tiên là nền tảng quan trọng cho suốt quá trình khởi nghiệp.

“Trước khi bắt tay vào một hành trình hấp dẫn và quan trọng như khởi nghiệp, điều cốt yếu là phải hỏi: tại sao? Tại sao tôi lại chọn con đường này cho mình? Tại sao nguyên nhân của tôi lại quan trọng? Tại sao thế giới nên quan tâm đến tầm nhìn của tôi cho tương lai? Tại sao ý tưởng của tôi có ý nghĩa?

Một khi ta khám phá những câu hỏi này, ta sẽ khơi dậy niềm đam mê bên trong mình và điều đó sẽ khiến phần còn lại của khóa học này trở thành bản chất thứ hai trong hành trình hướng tới thành công của chính ta”

Có thể nói, với những lời khuyên đến từ trải nghiệm khởi nghiệp của các Facilitators, các bạn sinh viên đã khám phá ra mục đích, cơ hội kinh doanh để từ đó tạo động lực cho việc phát triển các ý tưởng của riêng mình thông qua VENTURE MAKERS.

Tuần học thứ hai: Cách xây dựng MVP (Minimum Viable Product) để tạo mẫu và phát triển sản phẩm.

Nguyên lý cốt lõi của việc phát triển mô hình MVP là tuân theo quy trình: xây dựng – đo lường – học hỏi. Với phương pháp MVP, các members đã biết cách xây nên một sản phẩm có thể được cải tiến liên tục khi đang thử nghiệm giả định, tìm hiểu những gì người dùng thực sự muốn và xây dựng các phiên bản hoàn chỉnh hơn trong tương lai để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Tuần học thứ ba: Giới thiệu khái niệm về mô hình Lean Canvas.

Thông thường, các kế hoạch kinh doanh mất rất nhiều thời gian để viết, ít khi được cập nhật và hầu như không bao giờ được người khác đọc. Lean Canvas giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng mô hình kinh doanh 1 trang mất dưới 20 phút để tạo.

Lean Canvas hứa hẹn một kế hoạch kinh doanh có thể hành động và tập trung vào người sáng tạo ra nó. Nó tập trung vào các vấn đề, giải pháp, số liệu chính và lợi thế cạnh tranh, cho phép ta mô tả, thiết kế, phát minh và xoay chiều mô hình kinh doanh của mình.

Các members được hướng dẫn sử dụng Lean Canvas như 1 công cụ để xác thực ý tưởng và khái niệm của các mô hình kinh doanh mà các team đang phát triển

Tuần học thứ tư: Tập trung vào khả năng lãnh đạo và giao tiếp.

Lãnh đạo có thể được định nghĩa là nghệ thuật thúc đẩy một nhóm người hành động để đạt được mục tiêu chung. Giao tiếp có thể được định nghĩa là việc truyền đạt hoặc trao đổi thông tin bằng cách nói, viết hoặc một số phương tiện khác. Hai kỹ năng này là rất quan trọng trong việc cải thiện tinh thần đồng đội, thúc đẩy giao tiếp tốt hơn tại nơi làm việc và phát triển sự gắn kết trong nhóm.

Trong tuần học cuối này, các members thấu hiểu và học các bí quyết để cải thiện cách lãnh đạo và giao tiếp trong làm việc nhóm cũng như khi trình bày các ý tưởng khởi nghiệp của mình thông qua buổi Pitching thử.

Kết thúc khóa học Venture Makers ’s Training Sessions, chắc hẳn các bạn sinh viên trau dồi cho mình những kiến thức, trải nghiệm mới về khởi nghiệp cũng như biết cách tạo dựng một mô hình kinh doanh từ những ý tưởng của mình.

Hãy đón chờ những ý tưởng ấy thành hiện thực tại Demo Day nhé!!!